อาจารย์ ม.เกษตรฯ ดำน้ำสำรวจปะการัง จมทะเลดับ

อาจารย์ ม.เกษตรฯ ดำน้ำสำรวจปะการัง จมทะเลดับ

อาจารย์ ม.เกษตรฯ ดำน้ำสำรวจปะการัง จมทะเลดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ก.ค.) อาจารย์ ม.เกษตรฯ จมน้ำทะเลเกาะหมาก ระหว่างดำสำรวจแนวปะการังร่วมกับทีมงาน แพทย์พยายามยื้อชีวิตแต่ไม่ทัน เสียชีวิตน่าเศร้า

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะกูด จ.ตราด ได้รับแจ้งเหตุนักสำรวจจมน้ำ ระหว่างการสำรวจแนวปะการัง อ่าวตาโล่ง ถูกนำตัวขึ้นมาที่สะพานเทียบเรือบ้านเกาะหมาก แพทย์ทหารเรือพยายามช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่าเสียชีวิตในที่สุด

จากการตรวจสอบพบว่า ขณะเกิดเหตุคณะสำรวจทรัพยากรใต้ทะเล ประกอบด้วย อาจารย์จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ มหาวิทยาลัยบูรพา ประมาณ 10 คน ได้ขับเรือสปีดโบ๊ทออกไปสำรวจแนวปะการังตามชายฝั่ง

ระหว่างที่คณะนักสำรวจกำลังดำน้ำแบบสกูบานั้น พบนักสำรวจคนหนึ่งลอยตัวขึ้นมา ลักษณะคว่ำหน้าบนผิวน้ำ ทีมงานจึงเข้าไปช่วยเหลือ และพบว่า ดร.ณัฐนันท์ สร้อยทรัพย์ อาจารย์ภาควิชาประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หมดสติแน่นิ่งจากอาการจมน้ำ จึงได้ช่วยปั๊มหัวใจนานกว่า 10 นาที แต่ยังไม่รู้สึกตัว จึงได้นำตัวส่งขึ้นชายฝั่ง เพื่อให้หน่วยแพทย์ทหารเรือให้ความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้

เบื้องต้นคาดว่า ดร.ณัฐนันท์ น่าจะเกิดอาการสำลักน้ำระหว่างดำน้ำสำรวจแนวปะการัง ทำให้จมน้ำและเสียชีวิตดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อประสานงานกับทางญาติ เพื่อรับศพผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook