จับคนงานไร่ สารภาพไฟช็อตช้างตาย 3 งวงมีรอยโดนตัด

จับคนงานไร่ สารภาพไฟช็อตช้างตาย 3 งวงมีรอยโดนตัด

จับคนงานไร่ สารภาพไฟช็อตช้างตาย 3 งวงมีรอยโดนตัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนดูแลไร่ รับสารภาพแล้วไฟช็อตช้างป่า 3 ตัวล้ม พบตัดปลายงวงไปทำเครื่องรางของขลัง ขณะที่ จนท.ฝังกลบช้าง 3 ตัว พรุ่งนี้ทำพิธีสวดบังสกุล

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิ ได้ช่วยกันนำซากช้าง 3 เชือก ที่นอนตาย บริเวณข้างสระน้ำหลังสำนักปฏิบัติธรรมอาศรมบูรพา บ้านเฉลิมพระเกียรติ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ออกมาไว้ ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่ 7 หุบเต่า ซึ่งอยู่ห่างจากจุดพบซากช้าง ประมาณ 5 กิโลเมตร เพื่อให้สัตวแพทย์ได้ทำการผ่าพิสูจน์ ซากของช้าง ทั้ง 3 เชือก

ก่อนจะนำชิ้นเนื้อส่งตรวจ 3 แห่ง คือ ที่มหาวิทยาลัยมหิดล สถาบันสุขภาพสัตว์ และกองพิสูจน์หลักฐาน โดยเจ้าหน้าที่ คาดว่าน่าจะทราบผลว่า มีสารพิษหรือไม่ ประมาณ 2 สัปดาห์ ส่วนซากช้าง เจ้าหน้าที่ได้นำรถแบคโฮ มาทำการฝังกลบแล้ว ก่อนจะนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีสวดบังสกุล ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (16 ก.ค.)

นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตั้งข้อสันนิษฐานของการตายของช้างทั้ง 3 เชือกไว้ 2 ประเด็น คือ อาจได้รับสารพิษหรืออาจจะถูกกระแสไฟฟ้า แต่ในส่วนตัวให้น้ำหนักไปที่การถูกกระแสไฟฟ้า เนื่องจากเมื่อช่วงเย็น พบขดลวดขนาดใหญ่อยู่หลังสำนักปฏิบัติธรรมอาศรมบูรพา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองพลับ ได้เชิญตัว คนเฝ้าสวนไปสอบปากคำในเบื้องต้นว่า มีส่วนรู้เห็นกับการตายของช้างหรือไม่

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้ดูแลไร่ในพื้นที่ดังกล่าว ได้รับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นผู้ก่อเหตุวางสายไฟช็อตช้างป่าทั้ง 3 ตัว แต่ยังคงให้การภาคเสธที่เกี่ยวข้องกับการทำให้ช้างเสียชีวิต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังสอบเค้นถึงสาเหตุและแรงจูงใจต่อไป ทั้งนี้จากการที่พบบาดแผลที่ปลายงวงของช้าง นั้น ตามความเชื่อโบราณ พรานป่าจะตัดส่วนปลายของงวงช้าง หรือขนหางช้าง ไปทำเครื่องรางของขลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook