เตือนภัย เจ้าของหอพักพยายามข่มขืนนศ.หญิง

เตือนภัย เจ้าของหอพักพยายามข่มขืนนศ.หญิง

เตือนภัย เจ้าของหอพักพยายามข่มขืนนศ.หญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(นายปิยวัชร อักษรสม นายกองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (17 ก.ค.) ที่ห้องกองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี นายปิยวัชร อักษรสม นายกองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้ออกมาแสดงจุดยืน พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาดำเนินการ บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง

หลังมีเหตุนักศึกษาหญิงถูกเจ้าของหอพักแห่งหนึ่ง พยายามบุกเข้าไปขืนใจ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยหอพักดังกล่าว ตั้งอยู่ในซอยเพชรไพรัตน์ แต่ด้วยไหวพริบ ทำให้นักศึกษาสาวหลอกว่าจะยอม แต่ขอปิดม่านก่อน เมื่อลุกขึ้นไปปิดม่านจึงวิ่งหลบหนีมาด้านนอก และบอกให้เพื่อนที่อยู่หอพักฝั่งตรงข้าม นำรถจยย.ขวางรถยนต์ของเจ้าของหอพักรายนี้ จนสามารถควบคุมตัวได้สำเร็จ

จากนั้นผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ขุนทะเล อ.เมืองสุราษฎร์ธานี หลังรับแจ้งเหตุ ตำรวจได้เข้าจับกุมเจ้าของหอพักรายดังกล่าว และอยู่ระหว่างการควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำ โดยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ประกันตัว

นายปิยวัชร กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจ และไม่ควรเกิดขึ้น เนื่องจากหอพักนักศึกษาควรมีระบบดูแลรักษาความปลอดภัยมากที่สุด ตนรวมถึงองค์กรพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ เพิ่งย้ายมาอยู่ในหอพักดังกล่าวเพียง 2 เดือน รวมทั้งนักศึกษาที่อยู่ในหอพักดังกล่าวแล้ว รู้สึกไม่ปลอดภัยให้ย้ายออกมาอยู่หอพักต่างๆ ที่อยู่ในเครือข่ายของทางมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ทั้งนี้ จะมีการยื่นบัญชีดำต่อต้านการเข้าพักในหอพักดังกล่าว สำหรับมาตรการในการดูแลนักศึกษาในเรื่องที่พัก หลังจากนี้จะได้มีการเรียกหอพักที่อยู่รอบบริเวณมหาวิทยาลัยเข้ามาประชุม เพื่อร่วมกันสร้างความมั่นใจให้นักศึกษาผู้ปกครองต่อไป

โดยปัจจุบันได้มีหอพักผุดขึ้นรอบๆ มหาวิทยาลัยเป็นจำนวนมาก นักศึกษาจึงเรียกร้องอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบควบคุมให้เป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook