เด็ก 10 ขวบ สังเวยชีวิตไข้เลือดออก พ่อแม่คาใจหมอ

เด็ก 10 ขวบ สังเวยชีวิตไข้เลือดออก พ่อแม่คาใจหมอ

เด็ก 10 ขวบ สังเวยชีวิตไข้เลือดออก พ่อแม่คาใจหมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ก.ค.) พ่อแม่แคลงใจโรงพยาบาลวินิจฉัยโรคล่าช้า เด็กหญิง 10 ขวบ สังเวยชีวิตให้โรคไข้เลือดออก ทั้งที่พาเข้าไปหาหมอถึง 2 รอบ กระทั่งเด็กช็อก-ไม่ได้สติ ส่งรักษาในเมืองไม่ทัน

จากกรณีการเสียชีวิตของเด็กหญิง อายุ 10 ปี ซึ่งแพทย์ระบุสาเหตุว่า เสียชีวิตจากโรคไข้เลือดออกอย่างรุนแรงหลังผู้ปกครองพามารักษาตัวที่โรงพยาบาลไม่ทัน ท่ามกลางความสงสัยแคลงใจของพ่อแม่เด็กที่ยังติดใจการวินิจฉัยโรคเบื้องต้นของโรงพยาบาลท้องถิ่น

พ่อแม่ของ น้องออย (นามสมมติ) ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกสาวให้ฟังว่า ทางครอบครัวยังรู้สึกแคลงใจในการวินิจฉัยโรคของโรงพยาบาลประจำอำเภอ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม น้องออย มีอาการไข้ขึ้นสูง จึงได้พาไปโรงพยาบาลใกล้บ้าน พร้อมแจ้งกับแพทย์ว่า เด็กมีอาการเจ็บคอและมีเสมหะ แพทย์แค่สันนิษฐานว่าจะเป็นไข้เลือดออก แต่กลับจ่ายยาละลายเสมหะและยาแก้ปวดมาให้ และให้กลับไปดูอาการที่บ้าน

กระทั่งผ่านไปช่วงค่ำของวันที่ 13 กรกฎาคม น้องออยมีอาการตัวเย็น แต่บ่นว่าร้อนอยู่ภายใน ให้เอาน้ำใส่กะละมังมาให้นอนแช่ พ่อแม่เห็นท่าไม่ดีจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเดิม เมื่อแพทย์ตรวจเลือดก็พบว่าเป็นไข้เลือดออก จึงได้พักอยู่ที่โรงพยาบาล

ต่อมาช่วงกลางดึก น้องออก เริ่มมีอาการชักเกร็งและอาเจียน รวมทั้งปัสสาวะและอุจจาระราด แบบไม่ได้สติตลอดทั้งคืน ช่วงเช้าวันที่ 14 กรกฎาคม ทางพ่อแม่จึงได้ทำเรื่องขอย้ายเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชฯ เมื่อไปถึง น้องออย ไม่มีการตอบสนองใดๆ แพทย์จึงบอกให้ทำใจ ก่อนที่ น้องออย จะเสียชีวิตลงในที่สุด

นอกจากนี้ กรณีดังกล่าวยังถูกนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กของผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่ง น้องออย ได้ศึกษาอยู่ แต่ปรากฏว่า หลังจากข้อความถูกเผยแพร่ออกไป ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้รับโทรศัพท์จากทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลต้นเรื่อง ขอให้ลบข้อความดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (18 ก.ค.) ทางครอบครัวได้ทำพิธีฌาปนกิจศพให้กับ น้องออย ถึงแม้จะรู้สึกแคลงใจกับการทำหน้าที่ของโรงพยาบาล อยากให้ดูแลเอาใจใส่ผู้ป่วยมากกว่านี้ แต่ก็ไม่ได้ติดใจเอาไว้ใดๆ อยากให้กรณีของลูกสาวตนเองเป็นอุทาหรณ์ ป้องกันไม่ได้กรณีเช่นนี้เกิดขึ้นกับใครอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook