นทท.น้ำตาซึม ภาพคุณตาจูงหมาพิการ เที่ยวดอยสุเทพ

นทท.น้ำตาซึม ภาพคุณตาจูงหมาพิการ เที่ยวดอยสุเทพ

นทท.น้ำตาซึม ภาพคุณตาจูงหมาพิการ เที่ยวดอยสุเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ก.ค.) เรื่องราวน่าประทับใจที่ดอยสุเทพ คุณตาจูงเข็นหมาพิการ ดูแลไม่ห่าง หลังประสบเหตุรถชนเสียขาหลัง 2 ข้าง นักท่องเที่ยวเห็นต้องน้ำตาซึม แชร์สนั่นโลกออนไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพที่นักท่องเที่ยวและคนทั่วไปมักจะพบเห็น บริเวณถนนศรีวิชัย ทางขึ้นวัดดอยสุเทพฯ คือ ชายชราคนหนึ่งใช้ผ้าขาวม้าเก่าๆ มัดกับรถเข็นที่มีสุนัขพิการนอนอยู่ ค่อยๆ ลากจูงไปอย่างช้าๆ เป็นประจำทุกเช้า เนื่องจากสุนัขไม่สามารถเดินเหินและช่วยเหลือตัวเองได้

จากการตรวจสอบพบว่า ชายชราคนดังกล่าวคือ นายปี่ วงษ์อ้าย อายุ 75 ปี พักอาศัยอยู่ใกล้กับสถานีตรวจวัดแรงสั่นสะเทือน กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ จ.เชียงใหม่ ห่างจากอนุสาวรีย์คูรบาศรีวิชัยไม่ไกลนัก คุณตาปี่ ได้เลี้ยงสุนัขไว้ตัวหนึ่ง ชื่อว่า "เจ้าโม่" อายุ 3-4 ปี แต่มันกลายเป็นสุนัขพิการสองขาหลัง เนื่องจากถูกรถชน

ทุกๆ วัน คุณตาปี่ จะป้อนข้าวป้อนน้ำให้ เจ้าโม่ อีกทั้งยังต้องเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ เนื่องจากสุนัขช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย แม้ว่าทุกวันนี้คุณตาจะมีอายุมากแล้ว แต่ก็ยังคงดูแลสุนัขตัวนี้อย่างเต็มที่ ตอนเช้าจะอุ้ม เจ้าโม่ ขึ้นรถเข็นที่ได้รับบริจาคมา และพาออกไปเดินเล่นสูดอากาศนอกบ้าน ระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร

ซึ่งหลังจากมีผู้คนพบเห็น คุณตาปี่กับเจ้าโม่ ก็ถูกนำเอาภาพไปแชร์ส่งต่อกันในโลกออนไลน์ ทำให้มีผู้ใจบุญได้ให้ความสนใจอย่างช่วยเหลือและบริจารอาหารและสิ่งของเพื่อช่วยเหลือ เนื่องจากคุณตากับครอบครัวเองก็มีฐานะยากจนเช่นเดียวกัน

นางจันทร์ฟอง อายุ 59 ปี แม่ค้าที่จุดชมวิวดอยสุเทพ ซึ่งเป็นหลานของคุณตาปี่ เล่าให้ฟังว่า ปัจจุบันคุณตาเกษียณอายุจากงานที่กรมอุทกศาสตร์ และอาศัยอยู่เพียงลำพัง หลานจึงมอบสุนัขตัวหนึ่งคือ "เจ้าโม่" มาอยู่เป็นเพื่อนเล่น แต่ปรากฏว่ามันถูกรถชน ไม่มีเงินพอจะรักษาได้ ทำให้กลายเป็นสุนัขพิการ

แต่ด้วยความผูกพันกับสุนัข คุณตาก็ไม่เคยทอดทิ้งเจ้าโม่ ดูแลเป็นอย่างดีเท่าที่จะมีความสามารถ ส่วนเจ้าโม่ก็รักคุณตาเช่นเดียวกัน หากไม่เห็นคุณตาก็จะส่งเสียงร้องโหยหวนเรียกหาทันที จนกระทั่งมีคนมาพบเห็นและนำเอาภาพไปแชร์ต่อ จนเริ่มมีสิ่งของมาบริจาคให้

อย่างไรก็ตาม คุณตาปี่ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า ถ้ายังมีแรงกำลังก็จะยังคงเลี้ยงดู เจ้าโม่ ต่อไป จนกว่าจะตายจากกันไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ นทท.น้ำตาซึม ภาพคุณตาจูงหมาพิการ เที่ยวดอยสุเทพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook