อาสาจราจรหนุ่ม 19 เต้นโบกรถเรียกรอยยิ้ม-ผู้คนชื่นชม

อาสาจราจรหนุ่ม 19 เต้นโบกรถเรียกรอยยิ้ม-ผู้คนชื่นชม

อาสาจราจรหนุ่ม 19 เต้นโบกรถเรียกรอยยิ้ม-ผู้คนชื่นชม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนนครสวรรค์ชื่นชม อาสาสมัครหนุ่มอายุ 19 กับลีลาการโบกรถ เต้นไปตามจังหวะนกหวีด สร้างสีสันและรอยยิ้มให้กับผู้สัญจร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมโซเชียลมีเดียได้แชร์คลิปวิดีโอชายแต่งกายชุดอาสาสมัครจราจร สภ.เมืองนครสวรรค์ กำลังยืนโบก ด้วยลีลาท่าเต้นไปตามจังหวะเสียงนกหวีด สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ชมคลิปเป็นอย่างมาก จึงได้มีการตรวจสอบข้อมูล พบว่าเป็นอาสาสมัครที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยงานตำรวจจราจรในช่วงเช้าและช่วงเย็นของทุกวัน

ล่าสุดได้ไปพบเจอตัวระหว่างปฏิบัติงานอยู่ที่บริเวณสามแยกตลาดศรีนคร โดยมีตำรวจจราจร 2 นาย ทำหน้าที่ประจำอยู่ที่ตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจร ทราบชื่ออาสาสมัครจราจรคนดังกล่าวคือ นายเกียรติศักดิ์ สร้อยสวน อายุ 19 ปี ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่กลางสามแยก ด้วยลีลาท่าเต้นที่ปรากฏให้เห็นในคลิปวิดีโอ

นายเกียรติศักดิ์ เปิดเผยว่า ปกติเป็นคนรักงานด้านจราจรอยู่แล้ว เมื่อสมัยเรียนอยู่ชั้น ม.4 เคยทำหน้าที่ยืนโบกรถอำนวยความสะดวกในลักษณะนี้ที่หน้าโรงเรียน ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่มาชักชวนให้ไปช่วยทำงานอาสาจราจร และได้รู้จักกับ พ.ต.ท.อธิพงษ์ วุฒวิวัฒนสกุล รอง ผกก.จร.สภ.เมืองนครสวรรค์ จึงได้ทำหน้าที่อยู่ที่หน้าโรงเรียนเรื่อยมา

จนกระทั่งศึกษาจบ จึงได้รับโอกาสให้มาช่วยงานโบกรถตามท้องถนนในจุดต่างๆ เรื่อยมาจนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งตนจะทำหน้าที่แค่ยืนโบกรถคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและคอยตรวจสอบอุบัติเหตุ เพื่อรายงานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเบื้องต้นเท่านั้น

ส่วนคลิปที่เห็นปฏิบัติหน้าที่ด้วยท่าเต้นนั้น เนื่องจากช่วงเทศกาลต่างๆ ตนได้รับหน้าที่ให้ไปประจำจุดที่บริเวณเชิงสะพานเดชาติวงศ์ ในช่วงนั้นมีสภาพอากาศร้อน ประกอบกับมีรถเยอะ ตนจึงลองโบกรถด้วยท่าเต้นไปตามจังหวะ หวังช่วยคลายเครียด ปรากฏว่าสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ที่ใช้รถสัญจรผ่านไปมาได้เป็นอย่างอย่างดี ตนจึงได้โบกรถด้วยท่าเต้นแบบนั้นมาตลอด

นายเกียรติศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า ปัจจุบันกำลังเรียนอยู่ที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย นครสวรรค์ ชั้นที่ปี 1 ตนได้สอบตำรวจ ครั้งแรกเมื่อปี 2558 แต่ติดสำรอง และกำลังจะสอบนายสิบตำรวจภาค 6 ที่กำลังจะเปิดสอบในเร็วๆ นี้ ส่วนตัวใฝ่ฝันที่จะเป็นตำรวจตามแบบพ่อ พร้อมกับขอบคุณตำรวจจราจร สภ.เมืองนครสวรรค์ ทุกนาย ที่ช่วยอบรมสั่งสอนตนมาเป็นเวลา 4 ปีเศษ จนเกิดความชำนาญในหลายๆ เรื่องที่เกี่ยวกับงานจราจร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook