รุมแช่ง! คนบาปวางยาเบื่อหมา-แมว ตายเกลื่อนในรั้ววัด

รุมแช่ง! คนบาปวางยาเบื่อหมา-แมว ตายเกลื่อนในรั้ววัด

รุมแช่ง! คนบาปวางยาเบื่อหมา-แมว ตายเกลื่อนในรั้ววัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ก.ค.) ชาวบ้านรุมสาปแช่ง คนบาปลอบวางยาเบื่อ หมา-แมวในรั้ววัดที่นครสวรรค์ พระสงฆ์บิณฑบาตกลับมา พบนอนตายเกลื่อน สาเหตุยังไม่แน่ชัด

ผู้สื่อข่าวได้แจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุสุนัขและแมวนอนตายเกลื่อนในวัดคลองลานใต้ ต.หนองบัว อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ คาดว่าน่าจะโดนวางยาเบื่อ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า พระสงฆ์และลูกศิษย์วัด กำลังช่วยกันเก็บซากสุนัขและแมวที่เสียชีวิต เพื่อนำไปฝังดินที่ด้านหลังวัดก่อน

เบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบเห็นสุนัข 4 ตัว และแมว 6 ตัว ที่ทางวัดเลี้ยงเอาไว้ นอนเสียชีวิตอยู่ตามจุดต่างๆ ภายในวัด ในสภาพน้ำลายฟูมปาก อีกทั้งยังมีพบว่ามีไก่นอนตายในลักษณะเดียวกันอีก 4 ตัว

จากการสอบถาม พระณัฐพล พระลูกวัดคลองลานใต้ เปิดเผยว่า หลังกลับจากบิณฑบาต เมื่อช่วงเวลา 06.00 น. ได้พบเห็นสุนัข แมว และไก่ นอนตายอยู่ตามจุดต่างๆ อยู่ใต้ต้นไม้ ในสภาพน้ำลายฟูมปาก รวมกัน 14 ตัว จึงได้รีบไปแจ้งบอกกับทางเจ้าอาวาส และพระรูปอื่นๆ ให้ตรวจสอบ

สันนิษฐานว่า น่าจะมีผู้ไม่หวังดีนำเอายาเบื่อมาให้สัตว์กิน จึงได้เสียชีวิตพร้อมกันในลักษณะดังกล่าว ขณะนี้หลงเหลือสุนัขภายในวัด อีก 7 ตัว เป็นสุนัขใหญ่ 3 ตัว และลูกสุนัขอีก 4 ตัว ในจำนวนนี้มีสุนัขที่ถูกวางยาเบื่อรวมอยู่ด้วย แต่ได้ใช้วิธีกรอกไข่ขาวรักษาจนดีขึ้น

สำหรับสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด สุนัขและแมวภายในวัดอาจจะไปก่อเหตุรำคาญใจให้กับผู้ใด โดยที่เมื่อคืนที่ผ่านมา พระลูกวัดต่างก็ไม่ได้ยินเสียงอะไรผิดปกติใดๆ เพราะมีฝนตกตลอดคืน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่ก่อน เคยเกิดเหตุการณ์คนร้ายบุกเข้ามาขโมยตู้เงินบริจาคภายในศาลาการเปรียญ มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยคนร้ายสามารถขโมยเงินที่มีอยู่ในตู้บริจาคไปได้ถึง 10,000 กว่าบาท ซึ่งครั้งนั้น มีสุนัขถูกคนร้ายวางยาเบื่อตายรวมกันกว่า 10 ด้วย แต่ในครั้งนี้ไม่พบว่ามีทรัพย์สินของทางวัดสูญหาย จึงยังไม่ได้เข้าแจ้งความแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook