เปิดแล้วถนนลาดยางพาราสายแรกของสงขลา

เปิดแล้วถนนลาดยางพาราสายแรกของสงขลา

เปิดแล้วถนนลาดยางพาราสายแรกของสงขลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใช้งานแล้วถนนลาดยางพาราสายแรกของสงขลา ระยะทาง 2,500 เมตร นายก อบจ.สงขลา เผยเป็น 1 หนึ่งในแนวทางแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ เตรียมนำยางพารามาผสมยางมะตอยลาดถนนทุกสายในปีงบประมาณหน้า

เมื่อวานนี้ (25 ก.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดถนนลาดยางพาราสายแรกของ จ.สงขลา ระยะทาง 2,500 เมตร เส้นทางถนนกาญจนราเมศวร์ บ้านเกาะหมี ในเขตเทศบาลคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)สงขลา ใช้งบประมาณจำนวน 25.8 ล้านบาทในการก่อสร้าง โดยนำยางพารา จำนวน 45 ตัน มาผสมกับยางมะตอยในการทำถนน ซึ่งเป็น 1 ในแนวทางแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางพารา

ด้านนายนิพนธิ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กล่าวว่า แม้ถนนลาดยางพาราจะมีราคาจะสูงกว่าการลาดยางมะตอยปรกติ ประมาณตารางเมตรละ 40 บาท แต่ถือว่าคุ้มทุนและคุ้มค่ามากกว่า และสามารถยืดเวลาการใช้งานของถนนได้มากกว่าเดิม ที่สำคัญยังช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางพาราในช่วงที่ประสบภาวะราคายางพาราตกต่ำอีกด้วย ทั้งนี้ในปีงบประมาณ 2559 อบจ.สงขลา จะใช้ยางพาราผสมยางมะตอยลาดยางถนนทุกสาย ขณะเดียวกัน สมาพันธ์ อบจ.ภาคใต้ ได้รับหลักการนำยางพาราผสมกับยางมะตอยมาใช้ลาดถนนแล้วเช่นเดียวกัน.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook