ทนายแม่อุ้มบุญยันสู้ตามกฎหมาย รักษาชื่อเสียงประเทศ

ทนายแม่อุ้มบุญยันสู้ตามกฎหมาย รักษาชื่อเสียงประเทศ

ทนายแม่อุ้มบุญยันสู้ตามกฎหมาย รักษาชื่อเสียงประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ก.ค.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานความคืบหน้ากรณี กอร์ดอน แอลลัน เลค ชายชาวสหรัฐฯ ว่าจ้าง น.ส.ออย หญิงสาวชาวไทยให้อุ้มบุญ แต่หลังคลอดอีกฝ่ายไม่เซ็นยินยอมยกลูกสาว หรือ น้องคาร์เมน วัย 6 เดือน ให้ตนกับสามี ทำให้ไม่สามารถพาหนูน้อยกลับประเทศได้ จนกลายเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด น.ส.วีรุทัย ที่ปรึกษาทางกฎหมายของ น.ส.ออย แม่อุ้มบุญ ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องของการดำเนินคดีทางศาลขอไม่เปิดเผยเพื่อไม่ให้เสียรูปคดี ล่าสุดทางแพทยสภาเรียก น.ส.ให้ปากคำ ในฐานะพยาน ทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ก็เรียก น.ส.ออย ไปให้ข้อเท็จจริงหลายกรณี ตอนนี้คณะกรรมสิทธิมนุษยชนได้รับเรื่องนี้ไว้แล้ว

น.ส.วีรุทัย กล่าวอีกว่า ไม่ได้จะสู้กับอีกฝ่าย เพียงแค่จะบอกให้เค้ารู้ความจริง สิ่งที่ทำอยู่ไม่สามารถทำได้ในประเทศไทย ประเทศไทยไม่ได้มีการเปิดเสรีให้มีการรับจ้างตั้งท้องหรืออุ้มบุญ อยากให้มองในส่วนรวม กฎหมายอาจจะไม่ถูกใจ แต่กฎหมายคือกฎหมาย ซึ่งเราทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย

ตนเองจะไม่ตอบโต้อะไร ทุกวันนี้ตนถูกแฮ็กเฟซบุ๊ก ถูกคนบางกลุ่มคุกคามใช้ถ้อยคำหยาบคาย กล่าวหาในทางลบ สร้างเรื่องเท็จ ด้านน.ส.ออยก็ถูกสร้างเฟซบุ๊กปลอมมาใส่ร้ายตน แต่ตนกับน.ส.ออยเข้าใจกันดี ส่วนคนเหล่านั้นก็ให้กฎหมายจัดการ

เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวแต่เป็นเรื่องส่วนรวม ชื่อเสียงประเทศชาติเป็นสำคัญ ผู้หญิงคนนึงยอมให้สังคมประณาม ที่เธอทำเพียงเพราะห่วงสวัสดิภาพลูกของเธอ เธอพร้อมคืนเงิน 260,000 บาท และปฏิเสธรับเงิน 500,000 บาท แต่กลับถูกมองเป็นคนไม่ดี ตนเชื่อว่า น.ส.ออย มีความตั้งใจแก้ไขทุกอย่างให้ดีขึ้น

ขอบคุณที่มาจาก เรื่องเล่าเช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook