โจรงัดบ้านเสี่ย ลักพระสมเด็จฯหลักแสนขายตลาดนัด

โจรงัดบ้านเสี่ย ลักพระสมเด็จฯหลักแสนขายตลาดนัด

โจรงัดบ้านเสี่ย ลักพระสมเด็จฯหลักแสนขายตลาดนัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 00.15 น. (28 ก.ค.) ที่พักสายตรวจตู้ยามนาพร้าว ร.ต.ท.ชัชพิมุข พงษ์พจน์พิพัฒน์ และร.ต.ท.รุ่งโรจน์ พรนลินทร์ทิพย์ รองสวป.สภ.ศรีราชา ทำหน้าที่สายตรวจนาพร้าว ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคนร้ายลักทรัพย์ในเคหสถาน

โดยก่อนการจับกุมพนักงานสอบสวนสภ.ศรีราชา รับแจ้งจาก นายสมพงษ์ โกมารกุล ณ นคร ว่าในช่วงกลางวัน มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในบ้านได้ทรัพย์สินเป็นพระเครื่องมีราคาจำนวนหลายองค์ ซึ่งมีพระสมเด็จบางขุนพรหมราคาหลายแสนบาทด้วย 1 องค์ รวมถึงสิ่งของมีค่าอีกหลายชิ้น

หลังรับแจ้งได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจในพื้นที่ศรีราชาให้ตรวจสอบตามแผงพระและตลาดนัดที่มีการวางแผงพระจำหน่าย จนสายตรวจนาพร้าวออกตรวจตามตลาดนัดในช่วงเย็น ได้พบเห็นชายวัยรุ่นนำพระเครื่องมาวางขายในตลาดนัด

เข้าตรวจสอบพบว่ามีพระเครื่องจำนวนมากที่มีราคาเช่าหากันในราคาแพง และหนึ่งในนั้นมีพระเครื่องสมเด็จบางขุนพรหม ซึ่งมีราคาซื้อขายราคานับแสนบาทอยู่ และพระเครื่องที่มีราคาแพงจำนวนหลายองค์ด้วย ซึ่งเป็นที่น่าสงสัยเพราะลักษณะท่าทางการแต่งตัวไม่น่าจะมีพระเครื่องราคาแพงมาเร่ขายตามตลาดนัด

ตำรวจทำทีเข้าไปสอบถาม ผู้ต้องสงสัยบอกขายพระสมเด็จบางขุนพรหมในราคาไม่กี่ร้อยบาท เมื่อสอบถามที่มาของพระชายวัยรุ่นกลับมีท่าทางพิรุธพูดจาวกไปวนมา ทางสายตรวจนาพร้าวจึงควบคุมชายวัยรุ่น คือนายทศพร อายุ 24 ปี เอาไว้

เมื่อนำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพบสิ่งของอีกจำนวนหนึ่งและพระเครื่องจึงตรวจยึดและนำมาที่พักสายตรวจนาพร้าว หลังจากนั้นได้ทำการสอบสวนเป็นเวลานานคนร้ายก็ยังไม่ยอมเปิดปาก แต่ในที่สุดคนร้ายก็ได้ให้การรับสารภาพว่าช่วงสาย ได้แอบเข้าไปที่บ้านนายสมพงษ์ โดยแอบเข้าไปช่วงที่เจ้าบ้านไม่อยู่

ทางด้านหลังบ้านพบมีดวางอยู่จึงใช้เป็นอาวุธงัดแงะประตู้หลังบ้านเข้าไปรื้อค้นหาทรัพย์สินที่ห้องนอนภายในบ้านลักขโมยได้พระเครื่องจำนวนหนึ่ง แว่นตาโอคเล่ย์ โมเดลรถยนต์ สร้อยคอเครื่องประดับ

ทางตำรวจชุดจับกุมได้โทรศัพท์ติดต่อให้นายสงพงษ์ผู้เสียหาย ให้มาดูพระเครื่องว่าใช่ของตนเองหรือไม่ เมื่อนายสมพงษ์ มาเห็นพระเครื่องสมเด็จบางขุนพรหม กล่าวด้วยความดีใจว่าเป็นพระเครื่องเป็นของตนเองจริง นอกจากนี้ยังมีพระเครื่องอีกองค์ที่มีราคาซื้อขายกันหลักหมื่นบาทจนถึงหลักแสนบาท โดยกล่าวขอบคุณตำรวจที่สามารถจับกุมคนร้ายและได้ของกลางคืนได้อย่างรวดเร็วพระเครื่องไม่สูญหายสักองค์ 

สอบสวนเพิ่มเติมทราบว่านายทศพร เพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำได้ไม่นานในคดีลักทรัพย์ในเคหสถานเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บันทึกการจับกุมตัวและควบคุมส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook