เปิดใจอธิการบดี สจล. แฝงเป็นพี่เนียนวันปฐมนิเทศ

เปิดใจอธิการบดี สจล. แฝงเป็นพี่เนียนวันปฐมนิเทศ

เปิดใจอธิการบดี สจล. แฝงเป็นพี่เนียนวันปฐมนิเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการส่งต่อภาพ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้ปลอมตัวเป็นพี่เนียน แฝงตัวเข้ามานั่งรวมกับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เพื่อร่วมในพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2558 ในวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ หอประชุม KMITL Convention Hall ก่อนที่วิ่งออกมาเป็นประธานกล่าวต้อนรับ พร้อมให้โอวาทนักศึกษาใหม่กว่า 5,000 คน สร้างความประทับใจให้กับนักศึกษาเป็นอย่างยิ่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง"อธิการบดี พระจอมเกล้าฯลาดกระบัง" ปลอมตัวเป็น "พี่เนียน"รับน้อง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 ก.ค.) ศ.ดร.สุชัชวีร์ เปิดเผยกับรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ในงานปฐมนิเทศนักศึกษาปี 1 โดยเป็นการทำหน้าที่ครั้งแรกของตน หลังจากเข้ารับตำแหน่งอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบัง เริ่มงานเมื่อวันที่ 1 พ.ค.

ตนได้คุยกับทีมงานว่าจะปลอมตัวเป็นพี่เนียน เพื่อเซอร์ไพรส์เด็กๆ พอถึงวันงานก็แต่งตัวอย่างที่เห็น แกล้งทำทีเป็นมาสาย ก่อนที่จะถูกรุ่นพี่ที่เตี๊ยมไว้ดุ จากนั้นก็เข้าร่วมห้องประชุมกับนักศึกษาที่มาสายคนอื่นๆ ให้มานั่งรวมกัน ตนก็ทำเป็นนิ่งๆ เหมือนสำนึกผิด ก็มีนักศึกษาที่เชื่อเข้ามาชวนพูดคุยระหว่างรอทำกิจกรรม

พอมีการประกาศให้อธิการบดีขึ้นมาแนะนำการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย ตนยังไม่แสดงตัว พิธีกรก็ประกาศตามหาตัวว่าอธิการอยู่ไหนออกไมค์ หลายคนงงว่าเกิดอะไรขึ้น ผู้บริหารไปไหน ตนจึงยกมือและวิ่งออกไป ทุกคนเมื่อรู้ต่างก็ส่งเสียงเฮ และเมื่อขึ้นเวทีก็มีคนปรบมือ อย่างไรก็ตาม ตนเองก็ไม่คาดคิดว่าเรื่องดังกล่าว จะถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์มากขนาดนี้  

ทั้งนี้ พี่เนียน เป็นหนึ่งในวัฒนธรรมการรับน้องใหม่ โดยจะให้รุ่นพี่ปลอมตัวเป็นนักศึกษาใหม่ แฝงตัวไปกับรุ่นน้อง เพื่อสืบเรื่องราวต่างๆ ก่อนที่จะเฉลยตัวออกมาว่าเป็นรุ่นพี่ ส่วนใหญ่พี่เนียนจะเป็นรุ่นพี่ชั้นปี 2-4 หรือบัณฑิตที่จบการศึกษาไปแล้ว แต่มีใบหน้าเด็ก หรือแต่งชุดนักศึกษาแล้วดูกลมกลืนไปกับนักศึกษาใหม่ 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ / ภาพจาก PR Kmitl

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เปิดใจอธิการบดี สจล. แฝงเป็นพี่เนียนวันปฐมนิเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook