ตร.รวบตัว คุณลุงอินดี้ มีดฟันพี่เขยตาย ครึ่งปีเดินเท้าหนีทั่วอีสาน

ตร.รวบตัว คุณลุงอินดี้ มีดฟันพี่เขยตาย ครึ่งปีเดินเท้าหนีทั่วอีสาน

ตร.รวบตัว คุณลุงอินดี้ มีดฟันพี่เขยตาย ครึ่งปีเดินเท้าหนีทั่วอีสาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจับมือมีดฟันพี่เขยตาย หลังเดินเท้าหนีมาครึ่งปี สารภาพเครียดเพราะทะเลาะกันบ่อย ไม่เคยคิดมอบตัว แต่ไปไม่รอด โดยรวบตัวตอนวกกลับมาใกล้บ้านเกิด

(1 ส.ค.) พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ผกก.สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยชุดจับกุมแถลงข่าวจับกุม นายอุเทน แคว้นเขาเม็ง อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.2/2558 ลงวันที่ 10 มกราคม 2558 ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

พ.ต.อ.ธนาวัชร กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา นายอุเทน ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายฟันศรีษะและแขน นายพุทธา อายุ 65 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นพี่เขย เสียชีวิตที่ทุ่งนาด้านทิศใต้หมู่บ้านแดงน้อย จากนั้น นายอุเทน ได้หลบหนีไปโดยถือเอาอาวุธมีดไปด้วย จึงได้ออกหมายจับและแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนหาตัวมาโดยตลอด และได้มีการตั้งรางวัลนำจับจำนวน 10,000 บาท

จนกระทั่งผ่านไปกว่า 6 เดือน เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.หนองเรือ ได้รับแจ้งว่ามีชายลักษณะคล้าย นายอุเทน ซ่อนตัวในกระท่อมนาในเขตเทศบาลหนองแก จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมและควบคุมตัว ค้นพบอาวุธมีดที่ใช่ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายพุทธา

นายอุเทน สารภาพว่าที่ลงมือทำร้าย นายพุทธา เนื่องจากเกิดความเครียด มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันในครอบครัวมานาน จนทนไม่ไหวจึงลงมือดักทำร้ายใช้อาวุธมีดฟัน นายพุทธา ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต จากนั้นได้ตัดสินใจวิ่งหนีไปตัวเปล่า ไม่มีเงิน ไม่มีโทรศัพท์ มีเพียงมีดที่ใช้ก่อเหตุติดตัวไปด้วยตลอด แต่ได้หากระดาษหาผ้าพันมีเอาไว้ เดินเข้าป่าอ้อยจนไปถึงจังหวัดชัยภูมิ

จากนั้นก็เดินเท้าไปเรื่อยๆ ค่ำไหนก็นอนนั่น อาศัยแวะพักตามวัด อาศัยข้าววัดกิน ส่วนเสื้อผ้าก็เก็บเอาข้างทาง ที่คนทิ้งไว้แต่ยังเห็นสภาพดีก็เก็บเอามาซักใส่ ส่วนรายได้ก็หาเก็บกระป๋อง เก็บขวดไปขายได้ 5-10 บาท เพราะไม่อยากจะรบกวนขอเงินหรือขอข้าวคนอื่นกิน

นายอุเทนบอกว่าตลอดระยะเวลากว่า 6 เดือนที่หนีไป ไม่เคยคิดจะมอบตัว แต่คิดจะเดินไปเรื่อยๆ พบเห็นป้อมตำรวจก็จะเดินเลี่ยง ไม่เข้าไปในหมู่บ้านไม่ต้องการให้คนถาม ไม่ต้องการสุงสิงกับใคร เดินไปเกือบทุกจังหวัดในภาคอีสาน แต่ที่วกกลับมาที่ อ.หนองเรือ ไม่ได้คิดจะกลับมาหาญาติหรือมอบตัว เพียงแต่จะเดินทางต่อไปอีก ตั้งใจจะไปทางภาคเหนือ หรืออาจจะไปทางใต้ เนื่องจากเดินทั่วภาคอีสานแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีข่าวการจับกุมตัว นายอุเทน ทางญาติได้เดินทางมาพบเพราะเป็นห่วง ที่ผ่านมาทุกคนต้องการให้ นายอุเทน มอบตัว แต่ติดต่อไม่ได้ หลังเกิดเรื่องครอบครัวทั้งสองฝ่าย ต่างมองหน้ากันไม่ติด แทบจะไม่พูดคุยกัน ไม่อยากให้มีเรื่องโกรธแค้นกันต่อไปอีก เพราะทุกคนคือญาติกัน

หลังจากแถลงข่าวจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายอุเทน ไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านแดงน้อย ท่ามกลางของความสนใจของชาวบ้านและญาติของผู้เสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook