แคนดี้ รากแก่น แถลงยืนยัน ไม่ได้กล่าวหาโรงแรมผีสิง

แคนดี้ รากแก่น แถลงยืนยัน ไม่ได้กล่าวหาโรงแรมผีสิง

แคนดี้ รากแก่น แถลงยืนยัน ไม่ได้กล่าวหาโรงแรมผีสิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แคนดี้ รากแก่น" พร้อมทนายความ แถลงชี้แจงกรณีโรงแรมดังฟ้องหมิ่นประมาท ยันไม่ได้มีเจตนาทำลายชื่อเสียง แค่วิจารณ์ในมุมผู้บริโภค

กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตขึ้นมาจนได้ สำหรับกรณีของลูกทุ่งสาว "แคนดี้ รากแก่น" กับการโพสต์ข้อความวิจารณ์โรงแรมดังในจังหวัดอำนาจเจริญ ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวเชิงว่า "โรงแรมไม่มีมาตรฐาน เป็นโรงแรมผีสิง" จนเป็นเหตุให้เจ้าของโรงแรมต้องเดินทางเข้าแจ้งความต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อเอาผิดนักร้องสาว พร้อมเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินจำนวนทั้งสิน 990,000 บาท

ล่าสุดวันนี้ (ุ6 ส.ค.) แคนดี้ รากแก่น พร้อมทนายความ ได้ถือโอกาสเชิญสื่อมวลชนร่วมฟังการแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีเจตนาทำลายชื่อเสียงโรงแรมให้ได้รับความเสียหาย เพียงแค่เขียนวิจารณ์ในส่วนของผู้บริโภคเท่านั้น และถ้าหากสามารถเจรจาไกล่เกลี่ยให้เรื่องราวจบลงด้วยดีได้ตนก็ถือว่าน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

ก่อนอื่นเลยอยากให้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ?
"สำหรับข้อความที่แคนดี้โพสต์ลงเฟซบุ๊คนะคะ มันคือการเล่าเรื่องราวที่แคนดี้และทีมงานถูกกระทำ ซึ่งในข้อความที่แคนดี้เขียนมันก็ไม่ได้มีการพาดพิง รุนแรง หรือทำให้โรงแรมเสียชื่อเสียงแต่อย่างใด เพียงแต่แคนดี้แค่เล่าให้ฟังในฐานะผู้ใช้บริการที่ถูกเชิญออกจากห้อง ซึ่งเขาจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจอันนี้แคนดี้ไม่รู้นะคะ แต่คือเขาไม่ได้แจ้งเราก่อน"

"วันนั้นแคนดี้กับวงเล่นคอนเสิร์ตเสร็จประมาณตี 3 แต่ทางโรงแรมกลับโทรขึ้นมาบอกเราว่าให้เช็คเอ้าท์ก่อน 11 โมง โดยให้เหตุผลว่าจะมีคนมาเข้าพักตอนเที่ยง ซึ่งแคนดี้เองก็แปลกใจทำไมเขาถึงไม่แจ้งเราก่อน และมันก็กลายเป็นการโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คอย่างที่เห็นค่ะ"

"แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วแคนดี้ยืนยันได้นะคะว่าแคนดี้ไม่ได้พูดต่อว่าโรงแรมว่าไม่ได้มาตราฐาน หรือแม้กระทั่งเรื่องผีที่เขาค่อนข้างนำมาเป็นประเด็น คือแคนดี้ไม่ได้พูดแน่นอนว่าเป็นโรงแรมผีสิง แคนดี้เพียงแค่เขียนอธิบายความรู้สึกตอนที่เดินเข้าไปในห้องแล้วรู้สึกอับๆ เงียบๆ มืดๆ เลยเขียนเล่นๆ ว่า มีผีชัวร์ริวสัมผัสได้ เท่านั้นเองค่ะ"

พอโพสต์ข้อความแล้วทางฝั่งโรงแรมเขาได้ติดต่อมาหาเราบ้างไหม ?
"ประมาณเที่ยงคืนวันนั้นค่ะ มีผู้ชายคนนึงชื่อ คุณโก้ อ้างตัวว่าเป็นลูกชายเจ้าของโรงแรมโทรเข้ามาหาแคนดี้เพื่อบอกให้เราลบข้อความและกล่าวคำขอโทษ ซึ่งแคนดี้ก็ลบเลยทันทีเหมือนกันไม่ได้อิดออดอะไรเลยคุยกันดีมาก แถมตอนเช้าคุณโก้ยังโทรมาบอกแคนดี้อีกว่าได้ลงโทษพนักงานคนนั้นโดยการพักงานแล้ว ซึ่งเอาจริงๆ แคนดี้ไม่ได้ต้องการให้เขาทำแบบนั้นเลย แคนดี้แค่อยากให้เขารู้เฉยๆ ว่าการบริการมันเป็นยังไง แล้วหลังจากนั้นแคนดี้ก็ลงข้อความใหม่เป็นการขอโทษและขอบคุณโรงแรมค่ะ"

ณ อารมณ์ตอนนั้นเราโพสต์หงุดหงิดหรืออะไร ?
"แค่โพสต์เพื่อเล่าเรื่องให้ฟังเฉยๆ ไม่ได้รู้สึกหงุดหงิดหรือโมโหอะไรเลย โอเคภาพแคนดี้ก่อนหน้านี้อาจจะดูแรง แต่ ณ ตอนนี้มันไม่ใช่แบบนั้นแล้วค่ะ"

แต่เขาบอกว่าติดต่อเราเป็นอาทิตย์แล้วแต่เราไม่ยอมลบ ?
"ถ้าเขามีหลักฐานยืนยันว่าเขาติดต่อมาเอามาบอกด้วยนะคะว่าเขาโทรไปที่ไหน เพราะแคนดี้มีแค่เบอร์ติดต่อเบอร์เดียวนั่นก็คือเบอร์ของลูกชายเขาที่โทรมา แถมคืนแรกที่แคนดี้บอกว่าลูกเขาติดต่อมาแคนดี้ก็ลบโพสต์ทันทีเลยด้วย"

ยืนยันว่าเขาไม่ได้ติดต่อมาทางเราแน่นอน ?
"ไม่มีการติดต่อมาค่ะ เว้นแต่เป็นเบอร์ลูกชายเขาแค่นั้น โพสต์แคนดี้ก็ลบคืนนั้น แถมแคนดี้ยังโพสต์ขอโทษและก็ขอบคุณเขาด้วยที่เขาแสดงความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคอย่างเรา"

กลัวคนจะมองไหมว่าเรื่องนี้จะเป็นการสร้างกระแสของเรา ?
"ถ้าสร้างกระแสด้วยการสร้างภาพลบซ้ำแล้วซ้ำเล่า แคนดี้คงไม่หนีจากวงการไปนานกว่าครึ่งปีแบบนี้หรอกค่ะ กลับมาครั้งนี้แคนดี้ก็อยากให้เราดูสวยหรูและเดินหน้าสานต่อสิ่งที่คุณแม่สร้างไว้ค่ะ"

นอกจากการที่เขาโทรปลุกมันยังมีอะไรอีกไหมที้ทำให้เราไม่พอใจ ?
"เอาจริงๆ แค่นั้นมันก็มากพอแล้วนะคะ เพราะแคนดี้ไม่ได้เหวี่ยงอะไรเยอะ เรื่องที่แคนดี้เขียนมันก็เล่าแค่เรื่องนี้ เพราะแคนดี้เจอมาแค่นี้จริงๆ ค่ะ มันไม่ได้เยอะแยะมากมากถึงขั้นหมิ่นประมาทอะไร คือแคนดี้เขียนตามสิ่งที่เราเจอ และนั่นคือการบริการที่เราได้รับในวันนั้น"

เห็นว่าก่อนหน้านี้ทางโรมแรมก็เคยฟ้องเราแล้วด้วย ?
"ใช่ค่ะ ตอนแรกที่เขาฟ้องแคนดี้ก็ส่งทนายไปไกล่เกลี่ยและเรื่องราวมันก็จบ แต่พอมาถึงเรื่องเมื่อวานฟ้องด้วยจำนวนเงินมหาศาล (ยิ้ม) ก็แปลกดีค่ะ งง และก็ยังตกใจนิดๆ คือคุณอยากให้เราทำอะไรเหรอ ขอโทษเราก็ขอโทษไปแล้ว"

สำหรับคดีนี้เราหวังว่าการไกล่เกลี่ยจะช่วยให้เรื่องจบได้ไหม ?
ทนาย - "ถ้าเป็นคดีเก่าเรื่องไกล่เกลี่ยมันคงเป็นไปได้อยู่แล้วครับ แต่จะเป็นในลักษณะไหนนั้นคงต้องขึ้นอยู่กับความต้องการของทั้งสองฝ่าย แต่ที่ผมดูแล้วมันเป็นเรื่องเล็กน้อยครับ ส่วนคดีตามความเมื่อวานที่เป็นความผิด พรบ. คอมพิวเตอร์ น่าจะไกล่เกลี่ยยากหน่อย แต่มันก็คงต้องดูข้อเท็จจริงด้วย เพราะการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จมันต้องเท็จจริงๆ แต่สำหรับกรณีคุณแคนดี้มันเป็นการวิจารณ์การเข้าพักที่เขาได้รับ ซึ่งมันเป็นข้อเท็จจริงเหมือนกัน"

แนวโน้มการสู้คดีเรามีสิทธิ์จะชนะไหม ?
ทนาย - "เรื่องแนวโน้มทางคดีผมขออนุญาตไม่พูดดีกว่าครับ"

หลังจากนี้เวลาเราโพสต์อะไรจะต้องระมัดระวังให้มากขึ้นหรือเปล่า ?
"แคนดี้ระมัดระวังสุดตัวมาตั้งแต่แรกแล้วนะ ถ้าหากคุณสังเกตช่วงหลังมานี้แคนดี้แทบจะไม่ได้โพสต์พาดพิงอะไรถึงใครเลย ดังนั้นหลังจากนี้อาจจะต้องระวังให้มากกว่านี้แล้วล่ะค่ะ"

ยังรู้สึกเครียดหรือกังวลอะไรอยู่บ้าง ?
"ค่อนข้างมั่นใจกับสิ่งที่เขากล่าวหามาค่ะ แต่ทั้งหมดทั้งมวลมันก็เป็นเรื่องของกฏหมาย เพียงแค่เรามั่นใจในทางปฏิบัติเฉยๆ เพราะเราเองก็แสดงความคิดเห็นในมุมของผู้บริโภค แสดงความเห็นด้วยความบริสุทธิ์ใจค่ะ"

เรามีอะไรจะบอกเขาไหมกับสิ่งที่เขาบอกว่าการแสดงความเห็นของเราทำให้เขาเสียหาย ?
"แคนดี้เชื่อว่าสิ่งที่คุณให้บริการต่อลูกค้ามันน่าจะตอบโจทย์ลูกค้าได้ ถ้าหากคุณให้บริการเขาได้ดีลูกค้าของคุณก็จะกลับมา ลูกค้าของคุณเขาคงไม่เชื่อคำพูดของผู้หญิงคนหนึ่งที่พูดถึงเรื่องผีสางนางไม้ หรือเรื่องของความเชื่อ และทำให้คุณเสียหายได้ขนาดนั้นหรอกค่ะ ถ้าหากคุณต้องการคำขอโทษของแคนดี้ติดป้ายหน้าโรงแรม แคนดี้ก็สามารถทำให้ได้เหมือนกันมันไม่ยากหรอก แต่ที่สำคัญก็คือบริการหลังจากนั้นของคุณซึ่งมันไม่เกี่ยวกับแคนดี้แล้ว"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แคนดี้ รากแก่น แถลงยืนยัน ไม่ได้กล่าวหาโรงแรมผีสิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook