ศาลอาญารับฟ้อง "ไฮโซตั๋ม" โพสต์หมิ่น "หมอแอร์"

ศาลอาญารับฟ้อง "ไฮโซตั๋ม" โพสต์หมิ่น "หมอแอร์"

ศาลอาญารับฟ้อง "ไฮโซตั๋ม" โพสต์หมิ่น "หมอแอร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา รับฟ้องคดี ไฮโซตั๋ม โพสต์หมิ่น "หมอแอร์" พาดพิงให้เสียหาย นัดตรวจหลักฐาน 28 ก.ย.นี้

ศาลอาญา รัชดา นัดอ่านคำสั่งไต่สวนมูลฟ้องในคดี ที่ พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล หรือ หมอแอร์ โฆษก รพ.ตำรวจ และแพทย์ประจำกลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.วิชชุดา ลีนุตพงษ์ หรือ "ไฮโซตั๋ม" เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณาตามประมวลกฎหมายอาญา

คดีนี้โจทก์ฟ้องว่า น.ส.วิชชุดา ลีนุตพงษ์ จำเลยได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก ตั้งแต่ต้นเดือน ก.พ. 2558 และให้สัมภาษณ์หมิ่นประมาทผ่านหนังสือพิมพ์หลายฉบับ ทำนองว่าโจทก์เป็นมือที่ 3 และเป็นสาเหตุให้ น.ส.วิชชุดา กับแฟนหนุ่มเลิกรากัน จากการโพสต์เฟซบุ๊กและการขอสัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ดังกล่าว ส่งผลให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในลักษณะต่อว่าและส่งผลให้ พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียงมีผลกระทบเสียหายต่อครอบครัว และหน้าที่การงาน จึงขอให้ศาลออกหมายเรียกจำเลยมาแก้ต่างคดี และพิพากษาลงโทษตามกฎหมาย

ศาลพิเคราะห์คำเบิกความโจทก์แล้วเห็นว่า คดีโจทก์และพยานโจทก์ได้เบิกความประกอบหลักฐานภาพถ่ายบันทึกข้อความที่จำเลยโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เชื่อมโยงกันว่ามีลักษณะทำให้โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียง คดีมีมูลจึงมีคำสั่งให้ประทับรับฟ้องคดีไว้สืบพยาน และนัดพร้อมคู่ความเพื่อตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 28 ก.ย.นี้ เวลา 09.30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook