ผอ.สนามบินภูเก็ตแนะ เผื่อเวลาเดินทางอาจเจอเส้นทางน้ำท่วม

ผอ.สนามบินภูเก็ตแนะ เผื่อเวลาเดินทางอาจเจอเส้นทางน้ำท่วม

ผอ.สนามบินภูเก็ตแนะ เผื่อเวลาเดินทางอาจเจอเส้นทางน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภูเก็ต 7 ส.ค. ภูเก็ตฝนตกหนักทั่วเกาะ ผู้ว่าฯ สั่งเฝ้าระวังจุดเสี่ยง ย้ำเรือเล็กงดออกฝั่ง ส่วนเส้นทางไปสนามบินมีน้ำท่วมบางช่วง แนะเผื่อเวลาเดินทางเพิ่มขึ้น

นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีร่องมรสุมพาดผ่าน ทำให้ฝนตกหนักในพื้นที่เกือบทุกวัน จึงได้เร่งป้องกันน้ำท่วมจุดสำคัญ เพราะมีแนวถนนบางช่วงต่ำเกิดน้ำท่วมขังเป็นประจำ และขณะนี้ยังมีฝนตกมาตั้งแต่เมื่อคืน ทำให้หลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังเส้นทางจราจร ซึ่งแขวงการทางและป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 18 (ภูเก็ต) เร่งตรวจสอบพื้นที่มีปัญหาซ้ำซาก

โดยเฉพาะแยกห้างโลตัสสามกอง ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำได้นำเครื่องสูบน้ำเร่งระบายออกตลอดเวลา เพื่อไม่ให้น้ำท่วมสูง ซึ่งรถเล็กพอจะผ่านได้แล้ว แต่ต้องระมัดระวัง ส่วนอีกจุดบริเวณหน้าสวนป่าบางขนุน ถนนเทพกระษัตรีต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ฝั่งขาออกเมืองภูเก็ต น้ำป่าไหลผ่านถนน การสัญจรผ่านได้อย่างช้า ๆ ส่วนการเดินเรือยังต้องระมัดระวังเช่นกัน ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกแจ้งเตือนช่วงนี้มีฝนตกหนัก ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2-4 เมตร เรือเล็กงดออกจากฝั่ง โดยเฉพาะเรือที่มีความยาวต่ำกว่า 10 เมตร และมีเครื่องยนต์ต่ำกว่า 2 เครื่องยนต์ ห้ามอย่างเด็ดขาด

ด้าน นางมนฤดี เกตุพันธ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีปัญหาการเดินทางมายังสนามบิน ผู้โดยสารยังเดินทางได้ โดยบริเวณแยกในยาง-สนามบิน ต.สาคู ไม่มีปัญหาน้ำท่วมทาง แต่ระหว่างทางมาสนามบินช่วง ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง มีน้ำท่วมขัง อาจอาจทำให้การเดินทางล่าช้า ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางมาสนามบินเผื่อเวลาการเดินทางเพิ่มจากเดิม.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook