5คู่ สายใยแม่ลูก...ยิ่งผ่านมรสุม...ยิ่งผูกพัน

5คู่ สายใยแม่ลูก...ยิ่งผ่านมรสุม...ยิ่งผูกพัน

5คู่ สายใยแม่ลูก...ยิ่งผ่านมรสุม...ยิ่งผูกพัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อว่าเป็น แม่-ลูก แล้ว สายใยความผูกพันคงมีมาตั้งแต่อยู่ในท้องโดยที่ไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดออกมาได้ แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป ทุกสิ่งทุกอย่างได้เติบโตขึ้น เชื่อว่าความผูกพันของแม่ ลูก หลายคู่อาจห่างหายไปในบางเวลา

เนื่องในเดือนสิงหาคม ที่ถือว่าเป็นเดือนมงคลนั้น ทีมงาน sanook!news จึงขอต้อนรับเดือนแห่งวันแม่ ด้วยการยกตัวอย่าง 5คู่แม่ลูก ของเหล่าศิลปินดารา ที่ไม่ว่าจะผ่านเวลามานานแค่ไหน ต้องพบเจอกับอุปสรรคอะไรบ้าง แต่ก็ไม่เคยย่อท้อต่อสิ่งนั้น ตรงกันข้าม...กลับเป็นแรงผลักดันที่ทำให้ฮึดขึ้นสู่ พร้อมจูงมือคนที่รักข้ามผ่านได้ด้วยดี 

โก๊ะตี๋ เจริญพร อ่อนละม้าย
ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @kootee

หลังจากเคยเกิดเป็นกระแสดราม่า มีผู้ไม่หวังดีโพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัวใต้ภาพที่ นักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี "โก๊ะตี๋ อารามบอย" หรือ "โก๊ะตี๋ เจริญพร อ่อนละม้าย" แสดงความรักต่อผู้เป็นแม่ แต่ถูกตำหนิว่าสร้างภาพนั้น ทำเอาโก๊ะตี๋ถึงกับตลกไม่ออก ปล่อยโฮการวงสัมภาษณ์พร้อมเปิดใจถึงความลับที่ปกปิดมานานว่า ไม่ได้ต้องการสร้างภาพแต่อย่างใด แต่แม่ของตนเป็นโรคเกี่ยวกับประสาท เนื่องจากโดนโจรเอาปืนตีหัวจนสมองได้รับการกระทบกระเทือน หมอแนะให้ใช้ความรักเยียวยาจึงเป็นเหตุให้ตนบอกรักและดูแลเอาใจใส่แม่อย่างดีในทุกๆ วัน

ถึงแม้ว่าระยะเวลาจะล่วงเลยมาเกือบ 7 ปีแล้ว ตนก็ยังไม่ย่อท้อ ขอเอาความรักที่มีทั้งหมดรักษาผู้เป็นแม่โดยไม่แคร์สายตาใครอีกต่อไป

แพท ณปภา
ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @pat_napapa

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ทำให้รู้ว่า ชีวิตจริงยิ่งกว่าในละคร สำหรับนางเอกสาว "แพท ณปภา" เพราะนอกจากเธอจะต้องดูแลแม่ที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ พี่สาวที่พิการโดยแบกค่าใช้จ่ายเดือนละ 3 แสนบาท ทั้งยังโดน "พ่อบังเกิดเกล้า" ฟ้องเอาเงินค่าเลี้ยงดูจนเป็นเรื่องราวใหญ่โตมาแล้ว

ดูเหมือนทุกอย่างกำลังเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดี เมื่อคดีกับผู้เป็นพ่อได้ปิดฉากลงอย่างเข้าใจ และถึงแม้เธอจะหาเงินได้มากเพียงใด หรือทำงานหนักจนไม่มีเวลาพักผ่อนแค่ไหน แต่เธอก็เลือกที่จะขอแบ่งเวลามาดูแลป้อนข้าว ป้อนน้ำ เช็ดตัวให้แม่อยู่เสมอ โดยไม่เคยบอกปากบ่นว่าเหนื่อยสักคำ

ภีม ภาคิน
ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @peem_parkin

ถือว่าเป็นนักแสดงวัยรุ่นที่สู้ชีวิตสุดๆ สำหรับหนุ่ม "ภีม ภาคิน" ที่อายุเพียง 22 ปี แต่ต้องแบกรับกับค่าใช้จ่ายต่อเดือนเหยียบครึ่งแสน เนื่องจากผู้ให้กำเนิดอย่างแม่ "แอน กัญญารัตน์ บ่อสันเทียะ" อดีตนางแบบ นักแสดงที่มีชื่อเสียงโด่งดังในยุคเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ที่ตอนนี้ป่วยเป็นวัณโรคกระดูก น้ำหล่อเลี้ยงตรงกระดูกสะโพกหายไป จึงทำให้กระดูกสีกันเรื่อยๆ ส่งผลให้เดินไม่ได้ ต้องผ่าตัดกระดูกสะโพก และก่อนหน้านี้ได้ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูกระยะ 3

ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้หนุ่มภีมทำงานอย่างหนักเพื่อนำเงินทุกบาททุกสตางค์มาเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาแม่ แต่เพราะความรักที่มีมากเกินคำว่าเหนื่อย จึงไม่ส่งผลให้ ภีม ภาคิน เกิดคำว่าท้อในหัวเลยแม้แต่นิดเดียว

นาย ณภัทร
ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @snaphat

กลายเป็นซิงเกิ้ลมัมที่แกร่งและเก่งสุดๆ อีกคน สำหรับ "หมู พิมพ์ผกา" ที่ถึงแม้ชีวิตก่อนหน้านี้จะไม่โรยด้วยกลีบกุหลาบ ทั้งยังต้องอุ้มท้อง ให้กำเนิด และดูแลลูกชาย "นาย ณภัทร" มาคนเดียวตลอดตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์

แต่มาวันนี้ดูเหมือนความรักที่แม่มีให้ลูกจะส่งผลแรงกล้า ให้น้องนายก้าวเข้ามาสู่วงการบันเทิงอย่างเฉิดฉายตามรอยคุณแม่ที่เคยสร้างไว้ และขอเป็นลูกผู้ชายที่ทำตัวไม่ห่างอกแม่อย่างภาคภูมิใจ


พลอย พลอยพรรณ
ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @purploy

ถึงแม้ต้องประสบปัญหาเรื่องครอบครัว จนทำยังไม่มีโอกาสได้ปรับความเข้าใจกับสามี "ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล" แต่นั้นไม่ได้หมายความว่าคุณแม่คนสวย "พลอย พลอยพรรณ" จะทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวไม่ได้

เหมือนบทเรียนครั้งนี้เป็นบทพิสูจน์ทำให้ใครต่อใครหลายคนยอมรับให้เธอเป็นแม่ที่เข้มแข็งและเลี้ยงดูลูกได้ดีโดยไม่ง้อผู้ชาย แต่ลึกๆ แล้ว เชื่อเลยว่าทุกคนยังเฝ้ารอให้ครอบครัวนี้กลับมายิ้มกว้างๆ อย่างพร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ 5คู่ สายใยแม่ลูก...ยิ่งผ่านมรสุม...ยิ่งผูกพัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook