แม่สู้ชีวิต เก็บขยะขายส่งลูก 3 คนเรียนจบปริญญาตรี-ปริญญาเอก

แม่สู้ชีวิต เก็บขยะขายส่งลูก 3 คนเรียนจบปริญญาตรี-ปริญญาเอก

แม่สู้ชีวิต เก็บขยะขายส่งลูก 3 คนเรียนจบปริญญาตรี-ปริญญาเอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชุมพร 7 ส.ค.-แม่สู้ชีวิตเก็บขยะขายกว่า 30 ปี ส่งลูกชาย หญิง 3 คน เรียนจบปริญญาตรี-ปริญญาเอก เป็นอาจารย์สอนหนังสือมหาวิทยาลัยดัง

เรื่องราวของแม่สู้ชีวิตดังกล่าวคือ นางบุษรี จุลเพ็ญ อายุ 63 ปี หรือ "ป้าอ้อย" อาชีพเก็บขยะขาย เป็นบ้านเช่าชั้นเดียวอยู่ท้ายซอย ถนนปริมินทรมรรคา เขตเทศบาลเมืองชุมพร

นางบุษรี หรือ "ป้าอ้อย" กล่าวถึงชีวิตของตนเองว่าก่อนหน้านี้ตนเองมีอาชีพเป็นกระเป๋าบัสสายประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร มีสามีเป็นคนขับรถบัสคันดังกล่าว มีลูกชายสองคน ต่อมาได้เลิกรากับสามี ต้องรับผิดชอบเลี้ยงดูลูกทั้งสองคนและเช่าบ้านอยู่ในเขตเทศบาลเมืองชุมพร

แรกๆได้ยึดอาชีพเร่ขายขนมหวานแต่ขายไม่ดีทำให้เงินขาดมือไม่พอใช้จ่ายดูแลลูกๆ จึงหันมาขับรถจักรยานยนต์ใช้รถเข็นพ่วงท้าย ออกตระเวนเก็บขยะตามถังขยะและที่ถูกทิ้งอยู่ตามที่สาธารณะ ริมถนน เกือบทุกวันและรับซื้อจากชาวบ้านทั่วไปด้วย

จนถึงปัจจุบันยึดอาชีพเก็บขยะขายมานานกว่า 30 ปีแล้ว ทำให้มีรายได้เลี้ยงชีพและส่งลูกๆ เรียนหนังสือได้อย่างไม่เดือดร้อน

นางบุษรีแม่สู้ชีวิตกล่าวต่อว่า ปัจจุบันตนมีสามีใหม่ชื่อนายประมวล ศรีพิจิตร อายุ 55 ปี อยู่กินกันมานานหลายปีมีลูกด้วยกัน 1 คนชื่อ นายเหล็กกล้า ศรีพิจิตร อายุ 25 ปี สามีก็ขยันขันแข็งมีหน้าที่ช่วยเหลือคัดแยกขยะและถอดแยกชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าๆ ที่ซื้อมาเพื่อนำไปส่งขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า

ตนได้ยึดอาชีพเก็บขยะขายมานานเก็นหอมรอบริบเลี้ยงดูส่งเสียลูกๆ ทั้งสามคนให้เรียนหนังสือ จนวันนี้ลูกๆ ทุกคนเติบโตเรียนจบระดับปริญญาตรี ปริญญาเอก มีอาชีพการงานที่ดีมั่นคงกันทุกคน

ปัจจุบันลูกชายคนโตคือนายกุลชาติ จุลเพ็ญ อายุ 37 ปี จบปริญญาเอก สาขาการขึ้นรูปโลหะ จากประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบัน ดร.กุลชาติ เป็นอาจารย์สอนหนังสือ สาขาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

ส่วนลูกสาวคนรองชื่อ น.ส.ณ ภัทรวรัญ จุลเพ็ญ อายุ 35 ปี จบปริญญาตรี สาขาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ทำงานอยู่บริษัทเอกชนในกรุงเทพมหานคร

และคนสุดท้องกับสามีใหม่ชื่อ นายเหล็กกล้า ศรีพิจิตร อายุ 25 ปี จบปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ทำงานอยู่บริษัทเอกชนในกรุงเทพมหานคร

นางบุษรี ได้กล่าวฝากถึงลูกทุกคนในฐานะเป็นแม่ว่า สำหรับแม่นั้นทำได้ทุกอย่างเพื่ออนาคตของลูก ขอให้ลูกๆ ทุกคนนึกถึงแม่และผู้มีพระคุณที่เลี้ยงดูมา จงตั้งใจเรียนหนังสือ อย่าเกเร.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook