ชาวบ้านผวาจระเข้หลุดจากฟาร์ม คาดมากกว่า 10 ตัว

ชาวบ้านผวาจระเข้หลุดจากฟาร์ม คาดมากกว่า 10 ตัว

ชาวบ้านผวาจระเข้หลุดจากฟาร์ม คาดมากกว่า 10 ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 ส.ค.) สภ.ศรีนคร จ.สุโขทัย ได้รับแจ้งพบจระเข้ลอยอยู่ในสระบัว ม.3 ต.คลองมะพลับ อ.ศรีนคร จ.สุโขทัย ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังให้ความสนใจ และชี้ให้ดูกลางสระที่มีจระเข้ ความยาวประมาณเมตรเศษลอยตัวอยู่ จึงช่วยกันนำฉมวก มาไล่ล่า แต่ไม่สามารถจับได้

จากการสอบถาม ทราบว่าเป็นจระเข้ที่หลุดมาจากฟาร์มไม่มีชื่อ ของนายสุพจน์ อายุ 58 ปี ซึ่งหลุดออกมาช่วงที่ฝนตกหนัก และดินใต้คานที่ก่อสร้างเป็นกำแพงบ่อเลี้ยงเป็นโพรง จนจระเข้สามารถเล็ดรอดออกมาได้

นายสุพจน์ และผู้ดูแลบ่อจระเข้ ได้ออกจับจระเข้ มาได้ 3 ตัว แต่ขณะผูก จระเข้ได้แว้งกัดที่ข้อเท้าขวา บริเวณเอ็นร้อยหวาย ต้องส่งตัวเข้ารับการรักษาที่รพ. ในขณะเดียวกับการตามล่าจระเข้ในสระบัว ก็ได้มีชาวบ้านแตกตื่น วิ่งมาบอกว่าจับจระเข้ได้อีกตัวที่นาข้าว เขตติดต่อกับฟาร์ม ซึ่งชาวบ้านช่วยกันจับมาคืน ด้วยการมัดปากแล้วใช้เชือกลากมา และยังยืนยันว่าเห็นเดินไปมาในนาข้าวอีก 2 - 3 ตัว

ด้าน นายเกรียงศักดิ์ แสงยุนนท์ นายอำเภอศรีนคร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมสั่งการให้กำนันสนิท แดงเรือ กำนันตำบลคลองมะพลับ ประกาศให้ลูกบ้านได้ทราบและให้ติดป้ายประกาศห้ามลงสระ บึง รวมถึงเขตนาข้าว ในละเเวกติดต่อบ่อจระเข้ และให้สูบน้ำออกจากสระเพื่อค้นหาจระเข้ตัวที่รอด ประสานประมงจังหวัดมาร่วมดำเนินการจับ

พร้อมกันนั้นได้เดินทางไปยังฟาร์มเลี้ยงจระเข้ของ นายสุพจน์ พบเจ้าตัวเพิ่งกลับมาจากรพ.และปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน จากนั้นให้นายไกรจักร ผู้ดูแลฟาร์มนำตรวจสอบรอบพื้นที่ 9 ไร่ของฟาร์ม พบการนำรถแมคโคตักหน้าดินมาปิดโพรงที่จระเข้หลุดแล้วในเบื้องต้น

นอกจากนั้น พบว่ากำแพงบ่อเลี้ยงสูงเพียงเมตรเศษ โดยไม่มีรั้วรอบขอบชิด อีกทั้งยังพบจระเข้ที่พิการหลังคดจากการเลี้ยงไม่ได้คุณภาพจำนวนมาก ส่วนชาวบ้านยังคงหวาดผวาจระเข้ที่ยังหลงเหลือตามนาข้าวรอบฟาร์ม ซึ่งคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 10 ตัว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชาวบ้านผวาจระเข้หลุดจากฟาร์ม คาดมากกว่า 10 ตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook