ผบ.ตร.บอกไม่เสียหน้า นายกฯให้ ยธ.ดูถอดยศ "ทักษิณ"

ผบ.ตร.บอกไม่เสียหน้า นายกฯให้ ยธ.ดูถอดยศ "ทักษิณ"

ผบ.ตร.บอกไม่เสียหน้า นายกฯให้ ยธ.ดูถอดยศ "ทักษิณ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยไม่เสียหน้า ที่นายกฯ มอบให้ รมว.ยธ. ดูกรณีถอดยศทักษิณ ย้ำไม่ได้ล่าช้า แต่ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันตำรวจไม่เสียหน้าที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พิจารณาดำเนินการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่กลับเห็นว่าเป็นเรื่องดีเนื่องจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมมีอำนาจในการเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งกฤษฎีกาเข้าหารือ ซึ่งต่างจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ำว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้ล่าช้าในการดำเนินการพิจารณาถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่การดำเนินการใด ๆ ที่ประชาชนสนใจหรือเปราะบางอาจนำไปสู่ความเข้าใจผิดจนเกิดความขัดแย้งได้ ต้องยึดหลักกฎหมายเป็นสำคัญ ไม่ใช่ทำตามกระแสสังคม

โดยล่าสุดได้ส่งข้อกฎหมาย 2-3 ประเด็นให้กฤษฎีกาตีความเพื่อป้องกันไม่ให้ถูกนำมาเป็นข้อต่อสู้ในภายหลังได้

ทั้งนี้ ในเวลา 15.30 น.วันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ที่ปรึกษา (สบ 10) ในฐานะประธานคณะกรรมการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ผู้บัญชาการสำนักงานกฎหมายและคดี ผู้บัญชาการสำนักงานสำนักงานกำลังพล รวมถึงตัวแทนกฤษฎีกาเข้าร่วมหารือ โดยเชื่อว่าอำนาจของรัฐมนตรียุติธรรมที่สามารถบูรณาการการทำงานได้หลายหน่วยงาน จะทำให้การพิจารณาถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เร็วขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook