หนุ่มวินมอ'ไซค์ถูกแมลงต่อยนิ้ว ปล่อยทิ้งจนบวมถอดแหวนไม่ได้

หนุ่มวินมอ'ไซค์ถูกแมลงต่อยนิ้ว ปล่อยทิ้งจนบวมถอดแหวนไม่ได้

หนุ่มวินมอ'ไซค์ถูกแมลงต่อยนิ้ว ปล่อยทิ้งจนบวมถอดแหวนไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (11 ส.ค.) นายสมชาย อายุ 40 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ชาวบ้าน ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง ได้เดินทางไปพบแพทย์และให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมวีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทองเข้าทำการช่วยเหลือ ภายในห้องฉุกเฉินของ รพ.อ่างทอง หลังจากนิ้วนางมือขวาได้เกิดอาการอักเสบจนบวมเปล่ง จนไม่สามารถถอดแหวนทองที่ใส่อยู่ออกมาได้ และยังมีอาการเจ็บปวดชาที่นิ้ว

จากการสอบถาม นายสมชาย กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ของเมื่อวานนี้ (10 ส.ค.) ระหว่างทางที่ตนเองกำลังขี่รถจักรยานยนต์เดินทางจะไปรับผู้โดยสาร ได้เหมือนกับมีแมลงไม่ทราบชนิดบินเข้ามาปะทะที่มือของตนเอง และได้ต่อยเข้าบริเวณนิ้วนางข้างขวา ตนเองจึงได้จอดรถและถอดถุงมือออกดูพบเพียงแต่เหล็กใน แต่ไม่พบแมลงที่ต่อยจึงได้นำเหล็กในทิ้งไปมีเพียงอาการเจ็บปวดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงไม่ได้คิดจะไปพบแพทย์

จนเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของเช้าวันนี้ ตนเองมีอาการเจ็บปวดมากขึ้นจึงได้ตื่นขึ้นมาดู พบว่านิ้วนางขวามีรอยจุดสีดำที่แผลและบวมเปล่ง จนไม่สามารถถอดแหวนทองที่ตนเองใส่ไว้ออกมาได้ จึงได้เดินทางมาที่โรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ตรวจอาการและให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้คีมค่อยๆ ทำการตัดแหวนให้ จนสามารถนำแหวนทองออกมาได้อย่างปลอดภัย

นายสมชาย ยังได้ฝากเตือนผู้ที่ถูกสัตว์มีพิษ กัด ต่อย ด้วยว่าไม่ควรไว้วางใจเหมือนกับตนเอง ที่คิดว่าเพียงแค่เจ็บปวดชั่วครู่เดียวก็คงจะหาย หากใส่เครื่องประดับอยู่ก็ควรที่จะทำการถอดออกและรีบเดินทางไปพบแพทย์โดยทันที เพราะบางครั้งอาจจะแพ้พิษของสัตว์ที่มาต่อย หรือกัดเราจนอาจทำให้ถึงขั้นเสียชีวิตกะทันหันก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook