ย้ายด่วน! ผอ.ร.ร.ฉาวเมืองอุบล ทำอนาจารเด็ก ตร.จ่อเรียกรับทราบข้อหาต่อ

ย้ายด่วน! ผอ.ร.ร.ฉาวเมืองอุบล ทำอนาจารเด็ก ตร.จ่อเรียกรับทราบข้อหาต่อ

ย้ายด่วน! ผอ.ร.ร.ฉาวเมืองอุบล ทำอนาจารเด็ก ตร.จ่อเรียกรับทราบข้อหาต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ส.ค.58) นายสงคราม ได้พาเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.กิตติคม ผาดผ่อง พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สภ.สว่างวีระวงศ์ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ และดำเนินคดีกับนายประดิษฐ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.สว่าง อ.สว่างวีระวงศ์ ในข้อหาล่อลวงทำอนาจารเด็กนักเรียนหญิงเอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นบุตรสาวและเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

จากการสอบสวน ด.ญ.เอ (นามสมมติ) เหยื่อที่ถูกลวนลาม กล่าวว่า ถูกนายประดิษฐ์ ลวนลามหลังเรียกให้ไปล้างห้องน้ำภายในห้องพักผู้อำนวยการ พอทำความสะอาดห้องน้ำเสร็จแล้วเดินออกมา นายประดิษฐ์ก็ทำการลวนลาม โดยครั้งแรกเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.58 และวันที่ 3 ก.ค.58 แล้วไปเล่าให้ครูคนหนึ่งฟังแต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไรเพราะถือว่าได้ฟ้องครูไปแล้ว ซึ่งเพื่อนผู้หญิงก็มาเล่าว่าถูกกระทำเหมือนกัน

ด้าน นายสงคราม ซึ่งเป็นพ่อของ ด.ญ.เอ กล่าวว่า รู้สึกตกใจ และเสียใจเมื่อรู้ว่าครูที่พวกเราเคารพนับถือ ยกมือไหว้ทุกครั้งที่พบ จะมีจิตใจต่ำช้าเช่นนี้ ทำได้แม้กระทั่งเด็กซึ่งเป็นลูกศิษย์ของตัวเอง ซึ่งเรื่องดังกล่าวทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้ปกครอง ที่ทราบเรื่องต่างก็ไม่พอใจต่อพฤติกรรมของผู้อำนวยการ โดยเตรียมจะชุมนุมประท้วงเพื่อขับไล่ให้ย้ายออกไปจากโรงเรียน แต่ได้รับแจ้งจากทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ให้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายก่อน พร้อมจะดำเนินการทางคดีให้ถึงที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.ปรัชญา คงสกุล ผกก.สภ.สว่างวีระวงศ์ กล่าวว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษพนักงานสอบสวนจะได้สอบสวน และเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากนั้นจะเรียกผู้ถูกกล่าวหาเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา และทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุด สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษา อุบลราชธานี เขต 4 ได้มีคำสั่งย้ายนายประดิษฐ์ จากโรงเรียนดังกล่าวไปประจำที่สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษา อุบลฯ เขต 4 เป็นการชั่วคราวก่อน ภายใน 24 ชั่วโมง และจะได้ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาตามพยานหลักฐาน หากมีการกระทำผิดจริงก็จะดำเนินการทางวินัยต่อไป

ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมว่า ได้เดินทางไปที่โรงเรียน ใน ต.สว่าง อ.สว่างวีระวงศ์ เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงกับนายประดิษฐ์ แต่ไม่อยู่ โทรศัพท์ติดต่อก็ไม่สามารถติดต่อได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook