เพลิงปริศนาไหม้แคมป์คนงานวอด งง 24 ชม.ไหม้ 3 ครั้ง

เพลิงปริศนาไหม้แคมป์คนงานวอด งง 24 ชม.ไหม้ 3 ครั้ง

เพลิงปริศนาไหม้แคมป์คนงานวอด งง 24 ชม.ไหม้ 3 ครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 16.00 น. (15 ส.ค.) เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้รับแจ้งเหตุว่า มีไฟไหม้แคมป์คนงานก่อสร้าง ภายในผลสกุลทราย ม.2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง หน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองหนองปรือ พร้อมรถดับเพลิงได้รุดไปที่เกิดเหตุเพื่อทำการช่วยเหลือ

เมื่อเดินทางไปถึงพบว่า เพลิงกระหน่ำรุกไหม้แคมป์คนงานอยู่ เจ้าหน้าที่ได้ทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงแต่ไม่สามารถระงับเพลิงได้ เนื่องจากแคมป์คนงานสร้างด้วยไม้รวมไปถึงบริเวณดังกล่าวมีลมพัดแรงจึงเป็นเหตุทำให้การระงับเพลิงเป็นไปอย่างล่าช้า เนื่องจากปริมาณน้ำดับเพลิงไม่เพียงพอ จึงได้ประสานไปยัง งานป้องกันและบรรเทาสาธารภัย เทศบาลตำบลหนองปลาไหลเข้าช่วยเหลือ ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถระงับเพลิงไว้ได้

จากการสอบถามป้ามล ผู้เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่า ขณะที่ป้าได้นั่งเล่นอยู่หน้าห้องของตนเองซึ่งอยู่ในแคมป์เดียวกันกับที่เพลิงรุกไหม้ ได้เห็นควันไฟโพยพุ่งขึ้นมาจากทางแคมป์หลังที่ไฟไหม้ จึงได้รีบตะโกนให้คนมาช่วยดับ และให้ช่วยประสานไปยังดับเพลิง เพื่อทำการช่วยเหลือดังกล่าว

ด้าน นายจันเรียร อายุ 26 ปี ชาวกัมพูชา อาชีพก่อสร้าง ซึ่งเป็นผู้พักอาศัยอยู่ที่เพลิงไหม้ดังกล่าว ได้เล่าถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่า เมื่อช่วง 5 โมงเย็นของวานนี้ (14 ส.ค. 58) ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้แล้ว 1 ครั้ง บริเวณด้านข้างของแคมป์เดียวกัน และได้ทำการตรวจสอบบริเวณปลั๊กไฟก็ไม่พบร่องรอยของการเกิดไฟช็อตแต่อย่างใด แต่เนื่องจากไฟไหม้จึงทำให้สายไฟขาด

และต่อมาช่วงเวลา 1 ทุ่ม ในวันเดียวกันได้เกิดไฟไหม้อีกครั้งในขณะที่กำลังนั่งกินข้าวกันอยู่ สามารถดับได้ทัน แต่ช่วงนั้นทางแคมป์ยังต่อไฟมายังบริเวณที่เกิดเหตุ ทำให้ตนและคนที่อยู่ในแคมป์เดียวกันเกิดความหวั่นระแวงนอนไม่หลับเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดไฟไหม้ขึ้นมาอีก

จนกระทั่งช่วงเช้าตนและคนในแคมป์ได้ออกไปทำงานไม่มีใครอยู่ จนกระทั่งได้รับแจ้งจากหัวหน้างานว่าแคมป์ได้ถูกไฟไหม้จนไม่เหลือชิ้นดี จึงได้รีบเดินทางมาดู จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ตนก็ยังนึกไม่ออกว่าเกิดจากสาเหตุอะไรที่ทำให้เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้สันนิษฐานถึงสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ก็ยังตัดไม่ขาดในเรื่องของการรอบวางเพลิง อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook