ยลโฉม “เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์” สวนสนุก-รีสอร์ทสุดล้ำ เปิดปี 2016

ยลโฉม “เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์” สวนสนุก-รีสอร์ทสุดล้ำ เปิดปี 2016

ยลโฉม “เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์” สวนสนุก-รีสอร์ทสุดล้ำ เปิดปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะสร้างสรรค์ผลงานความบันเทิงมอบให้กับผู้คนทั่วโลก ได้มีความสนุกอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดนิยม หรือ ของเล่นและตุ๊กตาน่ารักๆ อีกหนึ่งจุดเด่นของบริษัทยักษ์ใหญ่ "วอลต์ ดิสนีย์" คงจะเป็น "สวนสนุก" ที่กลายเป็นแลนด์มาร์กและสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญหลายแห่งทั่วโลก

ภายในงาน D23 Expo 2015 ที่ อะนาไฮม์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ สหรัฐอเมริกา ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ ของสวนสนุกและรีสอร์ท เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ ในประเทศจีน ที่กำลังจะกลายเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของโลก ในปี 2016 ที่กำลังจะมาถึงนี้ พร้อมกับข้อมูลของเครื่องเล่น ฉากสุดอลังการ รวมทั้งโชว์การแสดงที่ผสมผสมวัฒนธรรมท้องถิ่นได้อย่างลงตัว

เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ เป็นสวนสนุกและรีสอร์ทที่ได้รับความร่วมมือจากรัฐบาลจีน โครงการดังกล่าวถูกสร้างขึ้นในย่านผู่ตง ทางตะวันออกของนครเซี่ยงไฮ้ เริ่มการก่อสร้างตั้งแต่ปี 2014 มีจุดเด่นที่สอดแทรกวัฒนธรรมต่างๆ ของจีน ประยุกต์เข้ากับรูปแบบสวนสนุกสไตล์ดิสนีย์ได้อย่างลงตัว

สวนสนุกแห่งนี้มีจุดเด่นและไฮไลท์สำคัญมากมาย สามารถแบ่งออกเป็น 5 โซน ดังนี้

"Adventure Isle" ดินแดนให้การผจญภัยที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจกับบรรยากาศหุบเขาลึกลับในยุคดึกดำบรรพ์ 'Casmp Discovery' พร้อมเชิญชวนให้ร่วมเดินสำรวจดินแดนที่แฝงไปด้วยปริศนาและความลึกลับ และลงเรือเข้าไปสู่ 'Roaring Rapids' อุโมงค์ถ้ำปริศนาในช่องเขารอวร์ริ่ง ซึ่งเป็นที่อยู่ของจระเข้ยักษ์น่าเกรงขาม

"Fantasyland" เรื่องราวจากโลกเทพนิยายและตัวละครของดิสนีย์ จะกลายเป็นเครื่องเล่นที่ให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนาน โดยเฉพาะ 'Seven Dwarfs Mine Trains' เป็นเครื่องเล่นรถไฟเหาะโลกใต้เหมืองของเหล่าคนแคระทั้ง 7 หรือโลดแล่นผจญภัยไปกับ 'Peter Pan Flight'

"Tomorrowland" อีกหนึ่งไฮโลท์เด่นของสวนสนุกดิสนีย์ ที่มักจะสร้างโลกแห่งอนาคต เพื่อสร้างจิตนาการให้กับเด็กๆ พร้อมกับดีไซน์เครื่องเล่นสุดล้ำให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ สำหรับที่ดิสนีย์แลนด์แห่งใหม่นี้ เปิดตัวเครื่องเล่นที่มีจากวิดีโอเกมและภาพยนตร์ไซไฟชื่อดัง Tron รถไฟเหาะรูปทรงจักรยานยนตไฮเทค ที่ถูกขนานนามไว้ว่า 'Lightcycle Power Run'

"Gardens of Imagination" จุดเด่นเรื่องวัฒนธรรมของจีน ส่งเสริมเอกลักษณ์ของสวนพฤกษาในสวนสนุกแห่งนี้ได้อย่างเต็มที่ สวนที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากปราสาทเทพนิยาย 'Wandering Moon Teahouse' เป็นโรงน้ำชาที่พักผ่อนหย่อนใจที่งดงามอย่างลงตัว อีกทั้งยังมีสวนที่เลือกตัวละครสัตว์ของดิสนีย์ ดัดแปลงเป็นเหล่า 12 นักกษัตริย์ ตามแบบปฏิทินจีน

และสิ่งที่จะมีอยู่แห่งเดียวและแห่งใหม่บนโลก ในสวนสนุกดิสนีย์คือ  "Treasure Cove" เนรมิตฉากจากภาพยนตร์ชื่อดัง The Pirates of the Caribbean กลายเป็นเครื่องเล่นและการแสดงโชว์สุดตระการตา ที่หาชมได้แค่เพียงที่ เซี่ยงไฮ้ เท่านั้น จำลองฉากต่างๆ ริมทะเล อีกทั้งยังมีเครื่องเล่นมากมาย เช่น 'Barbossa's Revenge' และ 'Siren's Revenge'

นอกจากนี้ เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์รีสอร์ท ยังเปิดตัวความโดดเด่นทางด้านวัฒนธรรมจีน ผสมผสานและได้แรงบันดาลใจจากตัวการ์ตูนของดิสนีย์ ตกแต่งห้องพักกว่า 400 ห้อง ด้วยสไตล์อาร์นูโว หรือ นวศิลป์ ห้องอาหารของโรงแรมเสมือนฉากในการ์ตูน Beauty and the Beast ส่วนสระว่ายน้ำก็ยกโลกใต้ทะเลจาก The Little Mermaid ให้แขกได้ประทับใจ ทั้งนี้ ดิสนีย์ยังเปิดโครงการสร้าง Toy Story Hotel ขึ้นในประเทศจีนอีกด้วย

เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ แอนด์ รีสอร์ท พร้อมเปิดให้บริการในปี 2016

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ยลโฉม “เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์” สวนสนุก-รีสอร์ทสุดล้ำ เปิดปี 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook