สูญเสีย แต่ภูมิใจ ลูกสาว เผย "พ่อปั่นไบค์ฟอร์มัม" หัวใจล้มเหลว-อีกรายเป็นลมดับ

สูญเสีย แต่ภูมิใจ ลูกสาว เผย "พ่อปั่นไบค์ฟอร์มัม" หัวใจล้มเหลว-อีกรายเป็นลมดับ

สูญเสีย แต่ภูมิใจ ลูกสาว เผย "พ่อปั่นไบค์ฟอร์มัม" หัวใจล้มเหลว-อีกรายเป็นลมดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุน่าเศร้าสลดกลางงานกิจกรรม "ไบค์ฟอร์มัม-ปั่นเพื่อแม่" ซึ่งสาเหตุมาจากปัญหาสุขภาพ

17 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดปราจีนบุรี เกิดเหตุชายสูงอายุวัย 83 ปี ทราบชื่อต่อมาคือ นายเฉลิม ประกอบการ อายุ 83 ปี เกิดอาการหัวใจล้มเหลวระหว่างการปั่นจักรยานในกิจกรรม "ปั่นเพื่อแม่ bike for mom" สถานที่เกิดเหตุถนนสายสุวรรณศร หรือสาย 33 หน้าวัดเจ้าเงาะ หมู่ 15 ต.ไม้เค็ด อ.เมืองปราจีนบุรี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (16 ส.ค.) หน่วยปฐมพยาบาลจึงเร่งเข้าช่วยและส่งไปที่โรงพยาบาลค่ายจักรพงษ์ แต่นายเฉลิม ได้เสียชีวิตแล้ว

ด้าน นางสาวทัศนีย์ ประกอบการ บุตรสาว เปิดเผยถึงเหตุการณ์ไม่คาดฝันว่าจะต้องสูญเสียบิดาแบบกะทันหัน โดย เสียใจ แต่ก็ภูมิใจที่พ่อได้ทำตามที่ต้องการ เพราะก่อนหน้าพ่อบอกว่า จะขอเข้าร่วมโครงการ ปั่นเพื่อแม่เพราะตัวเองก็อายุ 83 ปี เท่ากับพระชนมายุของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จึงอยากจะปั่นจักรยานเพื่อเทิดพระเกียรติ ในครั้งนี้

โดย เตรียมมารอเข้าร่วมขบวนปั่นเพื่อแม่ที่แยกบ้านหนองชะอม และร่วมปั่นมาจนถึงหนาวัดเจ้าเงาะ หมู่ 15 ต.บ้านพระ จากนั้น พ่อมีอาการหน้ามืดเป็นลม จนทีมพยาบาลเข้าให้การช่วยเหลือนำส่ง โรงพยาบาล ค่ายจักรพงษ์ แต่สุดท้ายก็เสียชีวิต ซึ่งก็ภูมิใจกับพ่อที่ได้ทำตามที่ตั้งใจ โดย ทางญาติจะทำการบำเพ็ญกุศลศพ ณ วัดคชสารมุนีษี(หนองเข้) ต่อไป

ส่วนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.45 น. วานนี้ นายรัชพล รุ่งกำจัด อายุ 46 ปี ตำแหน่ง ผู้ช่วยงานความปลอดภัย แขวงทางหลวงนครศรีธรรมราชที่ 1 ที่เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน bike for MOM ปั่นเพื่อแม่จังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดเป็นลมขณะปั่นจักรยานออกจากจุดพักที่สอง บริเวณอนุสาวรีย์วีรไทย ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประมาณ 5 นาที

เป็นเหตุให้จักรยานล้มกระแทกพื้น เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร แพทย์ได้พยายามใช้เครื่องช่วยหายใจและเครื่องปั๊มหัวใจประมาณ 50 นาที แต่ไม่ตอบสนองทำให้เสียชีวิตในเวลา 18.40 น.

จากการตรวจสอบพบว่า นายรัชพล มีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ และได้รับประทานยาแอสไพรินด้วย ทำให้เลือดแข็งตัวช้า ตรวจสอบตามร่างกายพบคิ้วซ้ายแตก

ทั้งนี้ ในเวลา 08.30 น.วันนี้ ทางญาติจะไปรับศพที่โรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ เพื่อเคลื่อนศพไปยังวัดหน้าพระบรมธาตุ โดยนายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพในช่วงบ่ายความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook