ตำรวจโยนอิฐจำลองบึ้มสาทร ชี้ลักษณะใกล้เคียง

ตำรวจโยนอิฐจำลองบึ้มสาทร ชี้ลักษณะใกล้เคียง

ตำรวจโยนอิฐจำลองบึ้มสาทร ชี้ลักษณะใกล้เคียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลยานนาวา นำก้อนอิฐน้ำหนักเกือบ 2 กิโลกรัม ขว้างลงมาจากบนสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ฝั่งขาเข้า 3 ก้อน และขาออก 2 ก้อน ลงมาบริเวณท่าเรือสาทร เพื่อจำลองเหตุระเบิด ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งพบว่าจุดที่ใช้ขว้างก้อนอิฐ ที่ตกลงมามีความใกล้เคียงกับจุดที่เกิดระเบิดขึ้น คือ บริเวณเสาไฟฟ้าต้นที่ 19 บนสะพานฝั่งขาเข้า และก้อนอิฐที่ตำรวจใช้มีความใกล้เคียงกับชิ้นส่วนเหล็กคล้ายท่อแปบขนาดความยาว 7 นิ้ว ที่ตำรวจพบ ในที่เกิดเหตุเมื่อวานที่ผ่านมาด้วย

ด้าน พันตำรวจโท สัญชัย มาตรคำจันทร์ รองผู้กำกับการ สน.ยานนาวา เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องจำลองเหตุการณ์เป็นครั้งที่สอง เนื่องจากการทดลองโดยใช้ขวดน้ำขว้างลงมา จากสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินครั้งแรกวานนี้ ยังมีความคลาดเคลื่อน ไม่ตรงกับจุดเกิดเหตุ ประกอบกับภาพวงจรยังไม่พบความผิดปกติชัดเจน จึงต้องไปจำลองเหตุการณ์ซ้ำ เพื่อความแม่นยำ และหลังจากนี้ จะนำผลที่ได้รายงานผู้บังคับบัญชาต่อไป

ส่วนด้าน ผู้ใช้บริการทางเรือ รายหนึ่งเปิดเผยว่า ตนเองใช้บริการเรือข้ามฟากแห่งนี้ค่อนข้างบ่อย และเป็นอีกหนึ่งคนที่เกือบตกอยู่ในเหตุการณ์วันนั้น ยอมรับว่า รู้สึกตกใจและกังวล แต่เชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะดูแลประชาชนและสามารถควบคุมสถานการณ์ดังกล่าวได้

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า แม่ค้าในจุดเกิดเหตุ ระบุว่า ไม่พบคนร้ายขว้างระเบิดลงมาจึงสันนิษฐานเอง ว่า คนร้ายอาจจะนำระเบิดมาวางไว้ก่อนจุดชนวนระเบิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศบริเวณท่าเรือสาทร ยังมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการกันตามปกติ ขณะที่ เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ได้เคลื่อนย้ายกระสอบทรายที่นำมากั้นน้ำ หลังตรวจหาพยานหลักฐานครบถ้วนแล้วเมื่อวานนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook