ตำรวจเผยไม่ชัดมือวางบึ้ม อยู่ในหรือนอกประเทศ

ตำรวจเผยไม่ชัดมือวางบึ้ม อยู่ในหรือนอกประเทศ

ตำรวจเผยไม่ชัดมือวางบึ้ม อยู่ในหรือนอกประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจนครบาล เผย CCTV จับภาพมือวางบึ้มจุดสุดท้ายลานจอดรถสวนลุมพินี - ไม่ชัดอยู่ในหรือนอกประเทศ

พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า สำหรับผู้ต้องหาตามหมายจับเหตุระเบิดบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ขณะนี้ตำรวจยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิดจุดสุดท้าย คือ บริเวณลานจอดรถสวนลุมพินี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างหาภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม

ส่วนตัวผู้ต้องสงสัยที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ชาย 2 คน ที่สวมเสื้อสีแดงและสีขาว ที่ปรากฏภาพในกล้องวงจรปิดนั้น ส่วนตัวเห็นว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้อง แต่ยังไม่ตัดออกจากการเป็นผู้ต้องสงสัย และตำรวจมีภาพของผู้ต้องสงสัยทั้งสองคนแล้ว แต่ยังไม่ดำเนินการออกหมายจับใครเพิ่มเติม

ด้าน ผู้ต้องหาตามหมายจับ เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่า ผู้ต้องหายังอยู่ในประเทศ หรือออกนอกประเทศไปแล้ว แต่เบื้องต้น ทางสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง รายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่พบบุคคลที่มีใบหน้าใกล้เคียงกับผู้ต้องหาตามหมายจับแต่อย่างใด

ส่วนการติดตามตัวคนขับรถสามล้อเครื่อง ที่มาส่งผู้ต้องหาในวันเกิดเหตุนั้น ตำรวจทราบเลขทะเบียนรถแล้ว คาดว่าจะเดินทางเข้าให้ปากคำกับตำรวจในวันนี้

ส่วนเหตุระเบิดที่ท่าเรือด่วนสาทร ผลการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนถึงขณะนี้ยังไม่พบบุคคลต้องสงสัย และยังไม่สามารถจับภาพขณะก่อเหตุได้ รวมถึงยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า คนร้ายอาจจะนำระเบิดมาวางไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากกล้องวงจรปิดไม่เห็นแรงกระเพื่อมของน้ำก่อนเกิดการระเบิด แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นการขว้างลงมาจากสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินทิ้ง

อย่างไรก็ตาม ทั้งสองคดีตำรวจจะมีการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีอีกครั้ง ในเวลา 17.00 น. ของวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook