"หม่อมหมู" พ้อ กระแสบิ๊กคลีนนิ่งแยกราชประสงค์เร็วเกิน แจงเป็นหน้าที่-ขอความเป็นธรรม

"หม่อมหมู" พ้อ กระแสบิ๊กคลีนนิ่งแยกราชประสงค์เร็วเกิน แจงเป็นหน้าที่-ขอความเป็นธรรม

"หม่อมหมู" พ้อ กระแสบิ๊กคลีนนิ่งแยกราชประสงค์เร็วเกิน แจงเป็นหน้าที่-ขอความเป็นธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (21 ส.ค.) เมื่อเวลา 07.00 น. สำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานภาครัฐ เอกชน จัดพิธีเสริมสร้างมงคลเมือง, พิธีบวงสรวงพระพรหม และทำบุญศาสนา 5 ศาสนา พุทธ คริสต์ อิสลาม พราหมณ์-ฮินดู และซิกข์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิต จากเหตุระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์

โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และญาติผู้เสียชีวิต รวมถึงประชาชนในย่านดังกล่าว เข้าร่วมทำบุญ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด จากเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจกว่า 100 นาย

ทั้งนี้ หลังจากร่วมทำพิธีบวงสรวงศาลท้าวมหาพรหมแล้ว ทั้งหมดได้เดินทางมายังลานด้านหน้าห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล เวิลด์ เพื่อทำพิธีทำบุญศาสนา 5 ศาสนา

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ให้สัมภาษณ์ว่า พิธีเสริมสร้างมงคลเมือง มีวัตถุประสงค์เพื่อไว้อาลัยผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดแยกราชประสงค์เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา รวมถึงเป็นการเสริมสิริมงคลให้กับ กทม.
ส่วนมาตรการการดูแล กทม.เวลานี้ กทม.ได้สนับสนุนการทำงานของรัฐบาลเต็มที่ในการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยสั่งให้บุคลากรของ กทม.ที่ปฏิบัติงานในชุมชนต่างๆ อาทิ พนักงานทำความสะอาด และเทศกิจคอยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่

นอกจากนี้ กทม.ยังเตรียมรถดับเพลิงไว้ตามพื้นที่จุดเสี่ยงต่างๆ รวมถึงพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมาก
ขณะที่การช่วยเหลือเยียวยา กทม.ได้เปิดบัญชีเพื่อระดมเงินบริจาคมาใช้เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเตรียมจะประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือจากภาคเอกชนต่างๆ ในการระดมทุนหลังเสร็จพิธีในวันนี้

ส่วนกรณีที่มีข้อสังเกตว่า กทม.ทำความสะอาดในพื้นที่เกิดเหตุเร็วเกินไปหรือไม่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ตัดพ้อว่า "ไม่ทำก็ว่า ทำก็สงสัย หน้าที่เราคือทำความสะอาด ถ้ารัฐบาลไม่สั่งเป็นอย่างอื่นเราก็ต้องทำ ลองคิดดูว่าถ้ารัฐบาลไม่ได้ห้ามเราทำความสะอาด แล้วผมไม่ทำความสะอาด คนก็จะพูดอีกอย่างว่า กทม.ไม่ได้เรื่อง ให้ความเป็นธรรมผมหน่อย ถ้ารัฐบาลและหน่วยงานพิสูจน์หลักฐานไม่ได้ห้ามเรา เราก็ต้องทำเพราะคือหน้าที่ของ กทม. ให้ความเป็นธรรมพวกเราหน่อยครับ เราโดนมามากแล้วเหมือนกัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook