แฉผจก.แบงค์ดัง ทารุณคนงาน ทุบตี-ขังกรงเหมือนสัตว์

แฉผจก.แบงค์ดัง ทารุณคนงาน ทุบตี-ขังกรงเหมือนสัตว์

แฉผจก.แบงค์ดัง ทารุณคนงาน ทุบตี-ขังกรงเหมือนสัตว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร ร29 พัน3 เข้าจับกุมนายชัยเดช อายุ 55 ปี ผู้จัดการธนาคารดัง และเจ้าของยุพาฟาร์ม ต.มาบแค อ.เมือง จ.นครปฐม เป็นฟาร์มเลี้ยงไก่และสุกร เนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ในข้อหาใช้แรงงานทาส

สืบเนื่องจากนายชานน อายุ 25 ปี คนงานชาวลาวกับเพื่อนอีก 1 คน ได้เข้าขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังหลบหนีออกมาจากยุพาฟาร์ม เนื่องจากถูกกักขัง ใช้แรงงานเยี่ยงทาส โดนทารุณหากทำงานไม่ถูกใจ โดยจะถูกท่อแป๊ป ท่อนเหล็ก และปืนพก ตีที่ศีรษะทุกวัน และไม่ได้รับเงินมา 3 เดือนแล้ว พวกตนทรมานเป็นอย่างมาก และตนเองรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเข้ามาช่วยเหลือ เหมือนตายแล้วเกิดใหม่

สาเหตุที่มาแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเพราะมีเพื่อนร่วมงานที่ถูกกักขังอีก กว่า 10 คนในฟาร์ม เมื่อตรวจสอบขยายผลเข้าจับกุม เจ้าหน้าที่ถึงกับตะลึงในสภาพความเป็นอยู่ของคนงาน ที่มีอายุ14-25 ปี เป็นชาวลาวทั้งหมด เนื่องจากที่พักคนงานกว่า 10 ห้องนั้นเป็นกรงเหล็ก กรงเล็กมีห้องน้ำในตัวแบบคุกประมาณ 10 ห้อง และกรงใหญ่ไม่มีห้องน้ำ 1 ห้อง เวลาถ่ายต้องใส่ถุงหูหิ้ว รอตอนเช้าเจ้าของมาไขกุญแจเปิดให้จึงจะเอาออกมาทิ้ง เป็นเช่นนี้มาตลอด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเจ้าของฟาร์มไปดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.พฤต จำรูญศาสตร์ รอง ผกก. สส. สภ.กำแพงแสน กล่าวว่า การทำงานครั้งนี้ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารทุกคน ที่มีส่วนร่วมในการบุกช่วยครั้งนี้ ซึ่งตนเองเมื่อเห็นสภาพก็รู้สึกตกใจ ไม่คาดคิดว่าจะมีแรงงานทาสหลงเหลืออยู่ในสังคมไทย เบื้องต้นตั้งข้อหา ค้ามนุษย์ ใช้แรงงานทาส ทารุณเด็ก และจะขยายผลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook