ดักยิงแกนนำม็อบสวนปาล์ม ญาติกำนันคนดังที่กระบี่

ดักยิงแกนนำม็อบสวนปาล์ม ญาติกำนันคนดังที่กระบี่

ดักยิงแกนนำม็อบสวนปาล์ม ญาติกำนันคนดังที่กระบี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 24 ส.ค.58 พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ ผกก.สภ.เขาพนม จ.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุคนถูกยิงที่ รพ.เขาพนม และได้เสียชีวิต หลังแพทย์ พยาบาล พยายามยื้อชีวิตแต่ไม่สามารถช่วยได้ โดยทราบชื่อคือ นายธรรมยุทธ์ อายุ 57 ปี สภาพศพถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าที่หน้าอกด้านขวาและที่ใบหน้า

ส่วนสถานที่เกิดเหตุอยู่ในสวนปาล์มน้ำมัน ของบริษัทไทยพัฒนา จำกัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ และชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเบื้องต้นพบเป็นสวนปาล์มน้ำมันอายุประมาณ 7-10 ปี เจ้าหน้าที่กำลังเก็บหาหลักฐานที่เกิดเหตุ และติดตามตัวคนร้ายที่ลงมือ

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุผู้ตาย ซึ่งเป็นแกนนำชาวบ้านที่เข้าไปยึดสวนปาล์มน้ำมันแปลงดังกล่าวในเขตตำบลหน้าเขา ขับรถจักรยานยนต์เพื่อจะกลับบ้านคนเดียว คาดว่ามีคนร้ายออกมาดังยิงจากนั้นหลบหนี ขณะเดียวกัน หลังเกิดเหตุได้มีชาวบ้านมาพบจึงได้รีบนำส่ง รพ.แต่ก็เสียชีวิตดังกล่าว

ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องการนำชาวบ้านเข้ามายึดพื้นที่ของบริษัท ซึ่งเป็นพื้นที่ไม่มีเอกสารสิทธ์ ทั้งนี้นายธรรมยุทธ์ เป็นญาติสนิทกับกำนัน ต.หน้าเขา และถือเป็นผู้กว้างขวางคนหนึ่ง

สำหรับพื้นที่ของบริษัท ไทยพัฒนา จำกัด อยู่ในพื้นที่ ต.หน้าเขา และ ต.เขาดิน อ.เขาพนม จ.กระบี่ มีพื้นที่ประมาณ 1,400 ไร่ โดยบริษัทได้เข้าไปปลูกปาล์มน้ำมัน มานานหลายสิบปีแล้ว โดยมีหุ้นส่วนเป็นชาวต่างประเทศ ต่อมาหุ้นส่วนที่เป็นชาวไทยเสียชีวิต ไม่มีผู้ดูแลต่อ ประกอบกับพื้นที่ส่วนใหญ่ ไม่มีเอกสารสิทธิ ทำให้มีชาวบ้านทั้งจากในและนอกพื้นที่เข้าไปจับจองเพื่อแบ่งที่ดิน แต่ก็มีความขัดแย้งในการแบ่งพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook