เซียนพระยัวะ! ชักปืนยิงลูกค้า แค้นโดนหยาม ขายพระปลอม

เซียนพระยัวะ! ชักปืนยิงลูกค้า แค้นโดนหยาม ขายพระปลอม

เซียนพระยัวะ! ชักปืนยิงลูกค้า แค้นโดนหยาม ขายพระปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซียนพระโคราช ไม่สบอารมณ์ ชักปืน .22 ยิงแฉลบหน้าลูกค้า ยอมไม่ได้ถูกกล่าวหาว่า ขายพระปลอม ตรวจประวัติเจอหมายจับติดตัว

(26 ส.ค.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ร้อยตำรวจโท สง่า ศรีสุข รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน บริเวณแผงเช่าพระ ใกล้ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน

จุดเกิดเหตุเป็นแหล่งตั้งแผงพระเช่า พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเฉียดเข้าโหนกแก้มและแผ่นหลัง จึงทำการช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนผู้ก่อเหตุทราบเบาะแสคือ นายมานพ อายุ 51 ปี เป็นพ่อค้าเปิดแผงเช่าพระอยู่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมตัวเอาไว้ พร้อมอาวุธปืนขนาด .22

นายมานพ ให้การว่า ประกอบอาชีพเป็นเซียนพระ เปิดแผงพระเช่าบริเวณดังกล่าว มาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว ขณะเกิดเหตุ นายณัฐชานนท์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้เข้ามาสอบถามเรื่องราคาพระเครื่อง เมื่อพูดคุยกันไป ปรากฏว่ามีการถากถางโอ้อวดว่าเป็นเซียนพระเช่นเดียวกัน และกล่าวหาว่า พระเครื่องของนายมานพเป็นพระปลอม

เป็นเหตุทำให้ นายมานพ รู้สึกไม่พอใจและโมโห จึงได้ชักอาวุธปืนที่พกติดตัวไว้ ออกมายิงใส่ แต่ชาวบ้านใกล้เคียงได้เข้ามาระงับเหตุและปัดอาวุธปืน ทำให้กระสุนยิงเฉียดโดนผู้คนย่านนั้นได้รับบาดเจ็บอีกราย ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่า นายมานพ มีหมายจับคดีพยายามฆ่าในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ เมื่อ 12 ปีก่อน

ต่อมา นายมานพ จึงได้ยอมรับสารภาพแต่โดยดีว่า เคยก่อเหตุฆ่าคนตายและพยายามฆ่ามาอย่างโชกโชน ที่ผ่านมาก็หลบหนีมาจาก จ.นครสวรรค์ และมาชุบตัวใหม่ ประกอบอาชีพเช่าพระอยู่ที่ จ.นครราชสีมา กระทั่งมาก่อเหตุพยายามฆ่าอีกครั้งดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook