นร.รุ่นน้องถูกรุ่นพี่ลากตบตี เข้าไอซียูร่วมเดือน ล่าสุดสิ้นใจแล้ว

นร.รุ่นน้องถูกรุ่นพี่ลากตบตี เข้าไอซียูร่วมเดือน ล่าสุดสิ้นใจแล้ว

นร.รุ่นน้องถูกรุ่นพี่ลากตบตี เข้าไอซียูร่วมเดือน ล่าสุดสิ้นใจแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 2 เสียชีวิต หลังจาก ถูกรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายภายในโรงเรียน แต่ไม่แจ้งผู้ปกครอง จนมีอาการผิดปกติต้องเข้ารับการรักษาและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

(26 ส.ค.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่วัดโคกช้าง ตำบลอรัญญิก อำเภอเมืองฯ จังหวัดพิษณุโลก นายศุภชัย แสงสีจันทร์ อายุ 48 ปี พ่อบุญธรรมของ น้องฟิล์ม อายุ 14 ปี นักเรียนมัธยมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนพุทธชินราชพิทยา จุดธูปต่อหน้าโรงศพของน้องฟิล์ม เพื่อบอกกล่าวว่า ให้น้องฟิล์มได้รับทราบว่า คู่กรณีที่เคยทำร้ายร่างกายน้องฟิล์มภายในโรงเรียน ยอมรับผิดที่ทำร่างกายน้องฟิล์มในวันไหว้ครู และยินยอมช่วยเหลือค่างานศพ เป็นเงิน 100,000 บาทแล้ว

นายศุภชัย เป็นพ่อบุญธรรมของ แม่น้องฟิล์มและน้องฟิล์ม ดูแลเลี้ยงดูทั้งคู่มาตั้งแต่เด็ก บอกกับผู้สื่อข่าวว่า นักเรียนหญิงรุ่นพี่ชั้น ม.3 ทำร้ายร่างกายน้องฟิล์มในวันไหว้ครู แต่ไม่แสดงอาการได้รับบาดเจ็บ จนเห็นได้ชัด ซึ่งทุกคนในบ้านไม่ทราบว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น จนน้องฟิล์มมีอาการผิดปกติ จึงพาไปพบหมอ แต่น้องฟิล์มก็ไม่บอกกับหมอเช่นเดียวกันว่า ตนเองถูกทำร้ายร่างกายมา

จนกระทั่งวันที่ 13 กรกฏาคม 2558 แพทย์ได้ ตรวจพบโรคแพ้ภูมิตนเอง และเกิดภาวะแทรกซ้อน จึงให้ยามารักษาตามอาการ ต่อมาวันที่ 27 กรกฏาคม น้องฟิล์มมีอาการอาเจียน และเพ้อ จึงพาไปพบหมออีกครั้ง แพทย์ได้ทำการตรวจรักษาพบว่าสมองบวมมีเลือดออกในสมองจนเกิดอาการติดเชื้อ แพทย์จึงเจาะสมอง และรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

และเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2558 เพื่อนนักเรียนในห้องเรียนมาเยี่ยมน้องฟิล์มที่โรงพยาบาล ตนและครอบครัวจึงได้สอบถามเพื่อนว่าเกิดอะไรขึ้นกับน้องฟิล์มหรือไม่ เพื่อนน้องฟิล์มจึงยอมเล่าความจริงให้ฟังว่า ในวันที่ 11 มิถุนายน น้องฟิล์ม ถูกรุ่นพี่ชั้นม.3 ทำร้ายร่างกาย โดยมีการกระชากศรีษะตั้งแต่ชั้น 1 ดึงตัวน้องฟิล์มขึ้นไปถึงชั้น 3 และทำร้ายร่างกายในห้องน้ำหญิงของอาคารเรียน และหลังจากเข้ารับการรักษาครั้งหลังสุดเรื่อยมา น้องฟิล์มอยู่ในห้องไอซียูมาตลอด กระทั่งเสียชีวิตในวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา

ซึ่งหลังจากทราบจึงรีบแจ้งให้ทางโรงเรียนทราบ และเชิญตัว เด็กนักเรียนคู่กรณีพร้อมผู้ปกครองมาพูดคุย จนทราบภายหลังว่าเกิดเหตุตามที่เพื่อนของน้องฟิล์มเล่าจริง จึงทำการบันทึกประจำวันไว้ที่โรงเรียนและสถานีตำรวจ โดยทุกฝ่ายต่างรู้สึกเสียใจและเห็นใจซึ่งกันและกัน กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุดหลังจากน้องฟิล์มเสียชีวิต เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ ทางโรงเรียนได้เชิญผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายมาพูดคุย ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นโดยนายศุภชัย เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทั้งสองฝ่ายต้องพูดคุยกันเอง ด้านผู้ปกครองของคู่กรณี ซึ่งมีอาชีพรับจ้างขับรถส่งของ ได้จะช่วยค่าพิธีงานศพให้กับครอบครัวของน้องฟิล์มจำนวน 100,000 บาท โดยจะหามาให้ก่อน 50,000 บาทและ ภายในเดือนพฤศจิกายน อีก 50,000 บาท

ซึ่งทางด้าน นายศุภชัย และนางวันดี มารดาของน้องฟิล์ม เห็นใจครอบครัวของรุ่นพี่ชั้น ม.3 เช่นกัน จึงไม่ได้มีการดำเนินคดี หรือกระทำอันใดอีก เพราะเกรงว่ารุ่นพี่ชั้น ม.3 จะต้องเสียอนาคต นายศุภชัย ได้ขอให้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้องฟิล์มและคู่กรณี เป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้กับโรงเรียน พ่อแม่และเด็กนักเรียน อย่าก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ ควรคิดและยับยั่งชั่งใจตัวเอง เพราะคนที่เสียใจและเดือดร้อนมากที่สุดคือพ่อแม่ของทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook