ตำรวจยันไม่เคยเรียกชาวตุรกีสอบบึ้ม ลุยดู CCTV เพิ่ม

ตำรวจยันไม่เคยเรียกชาวตุรกีสอบบึ้ม ลุยดู CCTV เพิ่ม

ตำรวจยันไม่เคยเรียกชาวตุรกีสอบบึ้ม ลุยดู CCTV เพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. "พล.ต.ต.ชาญเทพ" ยัน ไม่เคยเรียกชาวตุรกีสอบ ตามสื่อ ตปท. บอก เร่งสอบต่อ พร้อม รปภ. จุดสำคัญ ขณะที่ "พล.ต.อ.จักรทิพย์" เผย ประสาน กทม. ขอภาพวงจรปิดเพิ่ม เฝ้าระวัง 4 จุดสำคัญ กทม.

พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุระเบิด บริเวณแยกราชประสงค์ และบริเวณท่าเรือสาทร  

"ขอยืนยันว่าชุดสืบสวนไม่มีการเรียกชาวตุรกี จำนวน 33 คน มาสอบปากคำอย่างที่สื่อต่างประเทศได้มีการเสนอข่าวไป ซึ่งการเชิญสอบปากคำนั้น ไม่ได้เน้นกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่จะมีการเรียกมาสอบสวนเพื่อหาข้อมูลทุกกลุ่ม"

กรณีที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้พอมีเบาะแสของกลุ่มที่อยู่เบื้องหลังผู้ก่อเหตุแล้วนั้น ทางชุดสืบสวนก็ได้เร่งหาหลักฐานความเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มดังกล่าวอยู่ ส่วนการออกหมายจับผู้ต้องหา ที่ท่าเรือสาทรนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นชาวต่างชาติหรือชาวไทย แต่เป็นการออกหมายจับตามภาพจากวงจรปิดเท่านั้น รวมทั้งอยู่ระหว่างเร่งหาความเชื่อมโยงของเหตุระเบิดทั้งสองแห่งด้วย

สำหรับการประชุมในวันนี้ ก็จะเน้นการจัดการกับคดีอาชญากรรมค้างเก่าให้แล้วเสร็จ รวมถึงกำชับเจ้าหน้าที่วางกำลังในการดูแลความปลอดภัย ตามพื้นที่เสี่ยงต่าง ๆ เต็มที่ เพื่อป้องกันเหตุความไม่สงบ

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า คดีระเบิดที่ราชประสงค์และสาทร คืบหน้าไปพอสมควร ซึ่งการสอบพยานก็อาจจะมีความคลาดเคลื่อนบ้าง ซึ่งได้กำชับทีมสืบสวนไปแล้ว และต้องดูจากกล้องวงจรปิดเป็นหลัก โดยได้ประสานไปยัง กทม. เพื่อขอตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งยืนยันว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งกับทาง กทม. ในเรื่องนี้แต่อย่างใด เพราะที่ผ่านมา ก็ได้ทำงานร่วมกันในหลายคดี

ส่วนชนิดระเบิดทั้งสองจุด ก็ต้องรอ พฐ. ก่อน คาดว่า 1 - 2 วัน จะทราบผล ซึ่งหลังจากที่ศาลออกหมายจับชายเสื้อสีฟ้า ชัดเจนว่าเป็นการทิ้งระเบิดลงไปแน่

ส่วนกลุ่มก่อเหตุยังไม่สามารถตัดประเด็นใดทิ้ง จนกว่าจะรู้เป็นที่ชัดเจนก่อน ส่วนการเฝ้าระวังในจุดสำคัญ ร่วมมือกับกองทัพภาคที่ 1 และ บช.น. อยู่แล้วใน 3 - 4 จุด คือ วัดพระแก้ว พระบรมมหาราชวัง เอเชียทีค และราชประสงค์ ก็เฝ้าระวังอยู่แล้ว และไม่หนักใจในคดีนี้ เพียงสังคมอาจกดดันและคาดหวังมาก ซึ่ง ตร. ยืนยันทำงานเต็มที่ทุกนาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook