พล.ต.อธิวัฒน์ มอบตัวคดียูฟัน อ้างถูกหลอก

พล.ต.อธิวัฒน์ มอบตัวคดียูฟัน อ้างถูกหลอก

พล.ต.อธิวัฒน์ มอบตัวคดียูฟัน อ้างถูกหลอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.ต.อธิวัฒน์" พร้อมภรรยา เข้ามอบตัวต่อ "พล.ต.ท.สุวิระ" สู้คดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน อ้าง ถูกหลอกร่วมลงทุน ยัน ไม่คิดหลบหนี

พล.ต.อธิวัฒน์ สุ่นปาน ผู้บริหารระดับสูงของ บริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด และ นางจิราภิมณช์ สุ่นปาน ภรรยา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีแชร์ลูกโซ่ บริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด เข้ามอบตัวต่อ พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังทั้ง 2 คน หลบหนีไปสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา ก่อนส่งลูกชาย ซึ่งเป็นทนายความ ทำหนังสือถึงตำรวจว่าจะเดินทางกลับเข้ามามอบตัว

โดย พล.ต.อธิวัฒน์ เปิดเผยว่า นายอาทิตย์ ปานแก้ว ผู้ต้องหารายสำคัญอีก 1 คน ในคดีนี้ เป็นผู้ชักชวนให้ร่วมลงทุนกับ บริษัทยูฟัน และยืนยันว่า ตัวเองไม่มีตำแหน่งและอำนาจบริหารในบริษัท เป็นเพียงที่ปรึกษาที่ได้รับความไว้วางใจเท่านั้น พร้อมได้รับค่าตอบแทนเป็นรายเดือนและยอมรับว่า เคยพูดคุยกับ นายแดเนียล เต ประธานบริษัทยูฟันของประเทศมาเลเซีย แต่ภายหลังตำรวจดำเนินคดีนี้ก็ไม่ได้ติดต่อกันอีก

พล.ต.อธิวัฒน์ อ้างว่า ตัวเองก็ถูกหลอกให้ร่วมลงทุนกับบริษัทยูฟันเช่นกัน พร้อมฝากถึงผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีให้เข้ามอบตัว โดยเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากตำรวจ และยืนยันว่า ไม่เคยคิดหลบหนี แต่การเดินทางไปสหรัฐได้มีการวางแผนเดินทางไว้ล่วงหน้า และขณะนี้มีความพร้อมแล้ว จึงเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจและปฏิเสธไม่ตอบคำถาม กรณีการปลอมแปลงยศเป็น พล.ท.

สำหรับ พล.ต.อธิวัฒน์ และ นางจิราภิมณช์ ภรรยา เป็นผู้ต้องหา ลำดับที่ 81 และ 82 เป็นผู้ต้องหารายสำคัญระดับต้นในคดีนี้ ซึ่งเป็นที่ต้องการตัว ซึ่งจากการสืบสวนของตำรวจพบว่า พล.ต.อธิวัฒน์ เป็นผู้บริหารระดับสูง มีอำนาจในการสั่งการบริษัทยูฟัน และเป็นตัวแทนบริษัท ในการลงนาม หรือทำสัญญาต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือแก่ผู้ร่วมลงทุน และจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) พบว่า พล.ต.อธิวัฒน์ และภรรยา มีการทำธุรกรรมรับโอนเงินกับบริษัทยูฟัน มีเงินหมุนเวียนกว่า 53 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook