"ทาทา" รับเครียดคนแห่แนะนำเรื่องลูก เล็งคลอดธรรมชาติ

"ทาทา" รับเครียดคนแห่แนะนำเรื่องลูก เล็งคลอดธรรมชาติ

"ทาทา" รับเครียดคนแห่แนะนำเรื่องลูก เล็งคลอดธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้จะได้เห็นหน้าลูกเข้าไปทุกที สำหรับพ่อแม่มือใหม่อย่าง "ทาทา ยัง" และ "หมอ ฉัตรอดุลย์ สีนะพงษ์พิพิธ" ก็ไม่รู้ว่าเจ้าตัวเตรียมพร้อมไปถึงไหนแล้ว แต่เชื่อว่าทั้งคู่คงเห่อลูกน่าดู พอได้เจอ "ทาทา" ในงานกิจกรรมเวิร์คช็อป Huggies Exclusive Workshop ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร เจ้าตัวก็บอกว่า

"เรื่องเตรียมความพร้อมเป็นคุณแม่ก็มีคนให้คำแนะนำมาเยอะ ก็ขอบคุณทุกคำแนะนำ แต่บางครั้งเยอะไปก็ทำให้เครียดบ้าง เราก็พยายามไม่คิดมาก ให้เป็นธรรมชาติ ก็มีศึกษาเพิ่มเติมบ้าง เวลาไหนที่ไม่สบายใจ ก็จะไปพบคุณหมอที่โรงพยาบาลเลย อะไรที่คนห้ามกินคุณหมอก็จะสอนให้คิดว่าเราทานได้ก็ดีแล้ว เพราะบางคนแพ้หนักจนทานอะไรไม่ได้เลย เพียงแต่ต้องระวังไม่ให้กินเยอะเกินไป

ตอนนี้ก็ค่อนข้างแฮปปี้ดี ช่วงนี้รับงานน้อยลงก็ได้เพราะเราเลือกที่จะรับงานเกี่ยวกับลูกซะส่วนใหญ่ เราอยากเก็บเกี่ยวความรู้สึกนี้ไว้เยอะๆ เพราะมันมีช่วงเวลาแค่ 9 เดือน อีกอย่างตอนนี้สามีเอาใจมาก ล่าสุด พาไปหัวหิน อยากทำอะไรก็ตามใจ น่ารักดี

ถามว่ากลัวตอนคลอดไหม มันก็เป็นเรื่องปกติเนอะ เราอยากให้คุณแม่ทุกคนคิดแบบเราว่า ทีคนอื่นเขาทำกันมาแล้วตั้งเยอะแถมยังปลอดภัยด้วย ดังนั้นกลั้นใจนิดหนึ่ง สบายๆ เราเลือกที่จะคลอดลูกเองแต่มันก็ยังไม่แน่ไม่นอน เพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นหรือเปล่า แต่พูดเลยว่าอย่าไปเครียดเพราะการทำคลอดสมัยนี้ก็ดี ยาที่รักษาแผลคุณแม่ก็เร็ว

เรื่องฤกษ์คลอดคงหาไม่ได้ เอาฤกษ์ที่เขาสะดวก แต่เป็นช่วง ม.ค. ช่วงนี้น้ำหนักน้องดีมาก คุณแม่ขึ้นแค่ 4 กก.เอง เอาจริงๆ เราไม่ห่วงเรื่องนี้เท่าไรขอแค่ลูกน้ำหนักดีแข็งแรงก็โอเค ส่วนเรื่องเตรียมของพูดเลยว่าแต่ละคนเห่อมาก เป็นความสุขของครอบครัวก็ว่าได้ คนรอบข้างก็ซื้อของให้เหมือนกัน

ส่วนที่พี่หมอแซวบนเวทีว่าอยากมีอีกคน เอาจริงๆ เราก็อยากมีน้องให้เขาอีกคนเหมือนกัน แต่ก็ถูกของเขาอย่างหนึ่ง ตรงที่เราต้องเตรียมตัวเอาไว้บ้างเพราะเราอายุ 35 แล้ว ก็รอดูตอนคลอดอีกทีก่อน เพราะมีบางคนบอกว่าพอเห็นหน้าลูกแล้วอาจจะลืมมีอีกคนเลยก็ได้"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "ทาทา" รับเครียดคนแห่แนะนำเรื่องลูก เล็งคลอดธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook