ชาวบ้านสุดสงสาร เด็ก 10 ขวบ ป่วยลิ้นหัวใจรั่ว อยู่กระท่อมลำพัง

ชาวบ้านสุดสงสาร เด็ก 10 ขวบ ป่วยลิ้นหัวใจรั่ว อยู่กระท่อมลำพัง

ชาวบ้านสุดสงสาร เด็ก 10 ขวบ ป่วยลิ้นหัวใจรั่ว อยู่กระท่อมลำพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตแสนลำเข็ญ เด็กชาย 10 ขวบ ป่วยโรคลิ้นหัวใจรั่ว แม่หายไป-พ่อต้องหางานทำ อาศัยอยู่กระท่อมหลับนอนเพียงลำพัง ชาวบ้านสุดสงสาร ร้องสื่อช่วย

(31 ส.ค.) นายณรงค์ เทพวงษา อายุ 60 ปี นายก อบต.หนองเทาใหญ่ อ.ปลาปาก จ.นครพนม พร้อมคณะและสื่อมวลชน ได้เดินทางไปตรวจสอบช่วยเหลือ เด็กชายมลตระการ หรือ น้องบิ๊ก อายุ 10 ปี หลังชาวบ้านแจ้งว่า ครอบครัวของน้องบิ๊กมีชีวิตที่ลำบากแสนเข็ญ ป่วยลิ้นหัวใจรั่วตั้งแต่กำเนิด อาศัยอยู่กระท่อมผุพัง

จากการตรวจสอบพบว่า น้องบิ๊ก อาศัยอยู่ที่กระท่อมนาเก่าทรุดโทรมผุพังบางส่วน ใช้ใบตองสานไม้ไผ่ทำฝาบ้าน พอได้พักหลบแดดฝน ส่วนสุขภาพร่างกายก็ไม่แข็งแรง เนื่องจากป่วยโรคลิ้นหัวใจรั่วตั้งแต่เกิด ไม่มีเงินรักษาอาการป่วย เนื่องจากครอบครัวแตกแยก แม่หนีหายไปตั้งแต่อายุขวบเศษ ทำให้ปัจจุบันอยู่กับพ่อ ซึ่งไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ทุกวันต้องอาศัยข้าวจากเพื่อนบ้านที่สงสารนำมาให้กิน

ชาวบ้านเล่าว่า ทุกวันมักจะพบเห็น น้องบิ๊ก ค่อยๆ ปั่นจักรยานเก่าๆ ไปเรียนหนังสือที่โรงเรียน ซึ่งอยู่ห่างออกไปราวๆ 8 กิโลเมตร บางวันก็ไม่สามารถไปเรียนได้ เพราะอาการป่วยกำเริบ และหากว่าผู้เป็นพ่อออกไปหางานรับจ้างทำ น้องบิ๊ก ก็จะต้องอาศัยอยู่กินที่กระท่อมเองเพียงลำพังอย่างน่าเวทนา

น้องบิ๊ก เคยเข้ารับการรักษาอาการป่วยกับมูลนิธิแพทย์อาสา สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี แต่ไม่มีเงินจะเดินทางไปรักษาต่อ จึงไม่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ทางด้าน อบต. ก็ไม่มีงบประมาณช่วยเหลือระยะยาวได้ จึงมอบเงิน 2,000 บาท ช่วยเหลือไปก่อนหน้านี้ และจัดทำการขึ้นทะเบียนคนพิการให้ ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพียงพอในเรื่องการศึกษา ได้รับเบี้ยค่ารักษาพยาบาลเดือนละ 500 บาท

อย่างไรก็ตาม อาการป่วยยังส่งผลกระทบต่อพัฒนาการด้วย ผู้เป็นพ่อได้ดูแลรักษาตามสภาพ อีกทั้งสภาพที่อยู่อาศัยไม่มีบ้านเรือน อาศัยในกระท่อมนาที่สร้างขึ้น พอได้หลบแดดฝนนอนไปวันๆ เสื้อผ้าสิ่งของเครื่องใช้ไม่มีใช้ เครื่องนุ่งห่มเป็นของเก่าที่ได้รับจากการบริจาค

ล่าสุดจึงได้ตั้งกองทุนช่วยเหลือ เพื่อขอรับบริจาคจากผู้ใจบุญและผู้มีจิตศรัทธา หากใครสนใจสามารถบริจาคช่วยเหลือได้ ผ่านบัญชี ธนาคารออมสิน สาขา อ.ปลาปาก จ.นครพนม ชื่อบัญชี โครงการช่วยเหลือผู้ยากไร้ เด็กชายมลตระการ รักเสมอวงค์ เลขที่บัญชี 020-147-687-865

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook