รวบอดีตวิศวกรแท่งน้ำมัน ลักทรัพย์ 4 จังหวัด อ้างหาเงินช่วยเมียคลอด

รวบอดีตวิศวกรแท่งน้ำมัน ลักทรัพย์ 4 จังหวัด อ้างหาเงินช่วยเมียคลอด

รวบอดีตวิศวกรแท่งน้ำมัน ลักทรัพย์ 4 จังหวัด อ้างหาเงินช่วยเมียคลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มวิศวะแม่ให้ออกจากงานแท่นขุดเจาะน้ำมันในทะเลอ่าวไทย แถมเมียตั้งครรภ์ 8 เดือน คิดสั้นหางัดแงะในขอนแก่น เพื่อได้เงินมาใช้จ่ายตอนเมียคลอด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 ก.ย. พ.ต.ต.ปิยวัฒน์ พลสวัสดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้นำ นายธีริทธิ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163หมู่ 10 ต.ทุ่งคลอง อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาลักทรัพย์ในเคหะสถานใน รพ.ขอนแก่น มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่หอพักแพทยข์ รพ.ขอนแก่น โดย พ.ต.อ.พงษ์ฤทธิ์ คงศิริสมบัติ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 จับกุมได้เมื่อเย็นวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมกับมี พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประมาณ 20 นาย ได้คุมทำแผน

โดยคนร้ายเคยเดินทางมาที่ทางเข้าหอพัก เดินเข้าไปในลิฟท์ ขึ้นไปที่ชั้น 7 เดินสำรวจตามห้องพักแต่ละห้อง และลงมาที่ชั้น 4 จากนั้นไปที่ห้อง 4/6 ซึ่งเป็นของ นพ.ภาณุมาศ อายุ 34 ปี นายแพทย์ชำนาญการโรงพยาบาลขอนแก่นใช้ไขควง 1 อันงัดแงะจนประตูห้องเปิดอ้าออกมา เข้าไปค้นภายในห้องพักประมาณ 5 จุด ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด 50,000 บาท ทองคำแท่งน้ำหนัก 5 บาท สร้อยคอทองคำน้ำหนักรวม 9-10 บาท สร้อยพลอย 1 เส้น รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท ซึ่งเป็นสินสอดทองหมั้นที่ใช้ในวันสู่ขอภรรยาของ นพ.ภาณุมาศ แล้วเอาใส่เข้าไปในเป้ที่ห้อยอยู่กลางหลัง เดินออกจาก รพ.ขอนแก่น ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ท่ามกลางที่นายแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ รพ.ขอนแก่น ได้มาดูการทำแผนครั้งนี้ร่วม 100 คน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.30 น. ได้มีคนร้ายทราบชื่อภายหลังว่า นายธีริทธิ์ ลอบเข้าไปในหอพักแพทย์ รพ.ขอนแก่น ขโมยทรัพย์สินในห้องพัก 4/6 ชั้น 4 ของ นพ.ภาณุมาศ ขโมยทรัพย์สินดังกล่าวไป เมื่อ นพ.ภาณุมาศได้มาแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกับให้รางวัลเป้นเงินสด 5,000 บาท ให้กับผู้แจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม โดย นพ.ภาณุมาศได้นำรูปคนร้ายที่บันทึกไว้บริเวณหน้าลิฟท์ภายในแฟลตศูนย์แพทย์ฯ สถานที่เกิดเหตุไปแชร์ในเฟชบุ๊กหน้าชุมชนออนไลน์ชาวขอนแก่น เพื่อจะให้ผู้เข้าชมเว็บได้ช่วยกันตามหาคนร้ายอีกทางหนึ่ง

และเมื่อเช้าวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีพลเมืองดีเห็นนายธีริทธิ์เช่าบ้านหลังหนึ่งในเขต อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.4 จึงได้นำกำลังเข้าไปจับกุมตอนนั้นนายธีริทธิ์ อยู่กับเมียอายุประมาณ 20 -23 ปี และตั้งครรภ์ได้ 8 เดือน และได้ของกลางที่เป็นเสื้อยืด กางเกงขาสั้น และ เป้สะพายหลังที่สวมใส่ในวันเข้าไปลักทรัพย์สินของ นพ.ภาณุมาศ ที่ รพ.ขอนแก่น และทรัพย์สินที่เป็นสร้อยคอทองคำประมาณ 3 เส้น พลอย จี้ พระเลี่ยมทอง สิ่งของมีค่าอีกจำนวนหนึ่ง มาสอบปากคำที่ บก.สส.ภ.4

นายธีริทธิ์ ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายตามที่ตำรวจเข้าจับกุมเพราะต้องการเงินส่วนหนึ่งมาใช้จ่ายช่วงภรรยาทำคลอด และให้เพื่อนสนิท 100,000 บาทกู้ยืมไปลงทุนทำการค้าขนาดย่อมในหมู่บ้านของเขา ซึ่งได้เข้าไปงัดแงะตามหอพัก บ้านจัดสรร ที่ไม่มีคนอยู่ทั้งในเวลากลางวัน และกลางคืน ใน จ.ขอนแก่น กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด และ มหาสารคาม

ต่อมา นายธีริทธิ์ได้เล่าด้วยอาการสะอึกสะอื้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทราบว่า ได้เรียนจบคณะวิศวะกรรมศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น หลังจากนั้นได้ไปทำงานที่แท่งขุดเจาะน้ำมันของ ปตท.ที่อยู่ในทะเลอ่าวไทย ทำอยู่ที่นี้ได้เงินเดือนแสนกว่าบาท ทำนานกว่า 11 เดือน และนายจ้างเตรียมจะจ่ายเงินโบนัสให้ 1 ล้านกว่าบาท แต่แม่ได้บอกว่าให้ลาออกมาอยู่บ้านที่ จ.กาฬสินธุ์ ตอนแรกไม่อยากออกเพราะรายได้ดี แต่แม่บอกว่าให้ลาออกมาดูภรรยาที่ตั้งครรภ์ใกล้คลอด และมาทำงานที่ จ.กาฬสินธุ์ ตนจึงได้ลาออกมาอยู่บ้านที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยไม่ได้โบนัส และมาหางานทำหลายอย่างใน จ.กาฬสินธุ์ ได้ค่าจ้างวันละ 200-300 บาท

นายธีริทธิ์ บอกอีกว่า เมื่อภรรยาใกล้คลอด และเพื่อนมาขอยืมเงิน 100,000 บาท ตนจึงได้ตัดสินใจใช้ความชำนาญเป็นช่างไฟฟ้า ออกตระเวนหาหอพัก บ้านคนมีเงิน และหน่วยงานอื่นๆ ใน จ.ขอนแก่น กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด และ มหาสารคาม โดยเริ่มงัดแงะตั้งแต่เมื่อต้นเดือนกันยายน 2558 ที่ผ่านมา เมื่อได้ทรัพย์สินมาก็ไปขายจนได้เงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และได้เอาเงินมาให้เพื่อนยืม 100,000 บาท พร้อมกับเก็บเงินได้ส่วนหนึ่งเพื่อเตรียมไว้สำหรับภรรยาจะคลอดลูก กระทั่งมาถูกจับหลังจากเข้าไปขโมยทรัพย์สินในหอพักแพทย์ที่ รพ.ขอนแก่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook