รถด่วนสายเหนือ พุ่งชนกระจุยรถบรรทุก 6 ล้อ กระเด็นดับ 2 ศพ

รถด่วนสายเหนือ พุ่งชนกระจุยรถบรรทุก 6 ล้อ กระเด็นดับ 2 ศพ

รถด่วนสายเหนือ พุ่งชนกระจุยรถบรรทุก 6 ล้อ กระเด็นดับ 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุบัติเหตุสยอง รถบรรทุก 6 ล้อ ซิ่งตัดหน้าขบวนรถไฟสายเหนืออย่างจัง ม้าเหล็กชนกระแทกลากไปไกล รถกลายเป็นเศษเหล็ก คนกระเด็นเสียชีวิต 2 ศพ ข้าวของกระจายเต็มทาง

เมื่อเวลา 12.00 น. ร.ต.ท.บุญโชติ เขียวเล็ก ร้อยเวร สภ.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถไฟโดยสาร ชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ และมีผู้เสียชีวิต ที่จุดตัดทางรถไฟ ในพื้นที่ หมู่ 1 บ้านหัวหวาย ต.หัวหวาย จึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลตาคลี และเจ้าหน้าที่อาสาบรรเทาสาธารณภัยมูลนิธิการกุศลตาคลี

จากการตรวจสอบ พบขบวนรถไฟหมายเลข 111 สายกรุงเทพ-เด่นชัย บรรทุกผู้โดยสารมาเต็มรถ จอดนิ่งอยู่บนรางรถไฟ ห่างจากจุดตัด ประมาณ 400 เมตร ที่ด้านหน้าหัวรถจักรรถไฟ พบซากของรถบรรทุก 6 ล้อ สภาพพังพังเละไม่มีชิ้นดี อีกทั้งยังมีผู้เสียชีวิตกระเด็นออกจากรถบรรทุก นอนเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าข้างทาง ทราบชื่อ คือ นายภากร อายุ 28 ปี และ นายยอด อายุ 35 ปี

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีผู้โดยสารบนขบวนรถไฟ ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกจากแรงกระแทก 1 ราย ส่วนในที่เกิดเหตุ พบขวดพลาสติกเครื่องดื่มยี่ห้อต่างๆ และอาหารกระป๋อง ตกกระจายเกลื่อนรางรถไฟเป็นทางยาว

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า รถบรรทุก 6 ล้อ เป็นของบริษัทขนส่งผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารกระป๋องและเครื่องดื่ม มี นายภากร เป็นคนขับขี่ นายยอด เป็นเซลล์ขาย เดินทางมาจาก จ.เพชรบูรณ์ เพื่อมาส่งขายให้กับร้านค้าส่งตามรายทางเรื่อยมา

กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นจุดตัดที่ไม่มีเครื่องกั้นและสัญญาณไฟเตือน รถบรรทุก 6 ล้อ ได้วิ่งไปตัดหน้าขบวนรถไฟอย่างกระชั้นชิด ทำให้ขบวนรถไฟพุ่งชนอย่างจัง รถบรรทุกถูกชนลากไปไกล 400 เมตร เศษซากกระจัดกระจายไม่มีชิ้นดี ส่วนสินค้าที่บรรทุกมาก็ตกเกลื่อนทางรถไฟเช่นกัน

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ต้องต้องทำการแจ้งหยุดการเดินขบวนรถไฟ ที่จะเดินทางผ่านในจุดที่เกิดอุบัติเหตุทุกขบวน ในเร่งเคลียร์ซากรถบรรทุก 6 ล้อออกจากรางรถไฟ พร้อมต้องต้องดำเนินการเร่งเปลี่ยนหัวรถจักรใหม่ เนื่องจากหัวรถจักรเดิมได้รับความเสียหายจากการชนไม่สามารถใช้การได้ โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงเปิดเส้นทางการเดินรถได้ตามปกติ ส่วนการชดใช้ค่าเสียหายได้ติดต่อบริษัทขนส่งที่เป็นนายจ้างของผู้เสียชีวิตให้ทราบต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รถด่วนสายเหนือ พุ่งชนกระจุยรถบรรทุก 6 ล้อ กระเด็นดับ 2 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook