บุกบ้านดาบตำรวจขังหมาแมวกว่า 30 ตัว ผงะ กินกันเอง

บุกบ้านดาบตำรวจขังหมาแมวกว่า 30 ตัว ผงะ กินกันเอง

บุกบ้านดาบตำรวจขังหมาแมวกว่า 30 ตัว ผงะ กินกันเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 ก.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นางมนันยา โพธิ์ชาธาร หัวหน้าสำนักงานเคหะสุราษฎร์ธานี, นสพ.เกียรติศักดิ์ หัวหมื่น หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์ จ.สุราษฎร์ธานี , เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี และกลุ่มอาสาช่วยเหลือหมาแมว เข้าตรวจสอบภายในบ้านหลังหนึ่ง ม.4 บ้านเนินเขาเอื้ออาทร ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี หลังชาวบ้านแจ้งว่ามีสุนัขและแมวในบ้านหลังดังกล่าวถูกทอดทิ้ง และคาดว่าเกิดการตายจำนวนมาก ทั้งยังส่งกลิ่นเหม็นออกมาจากตัวบ้านจนชาวบ้านทนไม่ไหว

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงปรากฏว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกปิดล็อคแน่นหนา ได้ยินเสียงสุนัขเห่ากรรโชก และส่งเสียงร้อง เจ้าหน้าที่จึงได้พยายามติดต่อเจ้าของบ้าน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้ตัดสินใจใช้คีมตัดเหล็กตัดกุญแจเข้าไป พบภายในบ้านมีแต่มูลของสุนัขเต็มพื้นบ้านแ ละซากสุนัขตายที่เกิดจากการกินกันเอง ส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง

เจ้าหน้าที่พบสุนัขที่เหลืออยู่ภายในบ้าน แยกเป็นสุนัข 25 ตัว ลูกหมาเพิ่งเกิด 2 ตัว และแมว 9 ตัว ที่ถูกขังไว้ภายในและถูกทิ้งไว้เป็นเดือน อยู่ในสภาพอดโซและอิดโรย ไม่มีอาหารและน้ำ จนผอมเห็นซี่โครง และหวาดระแวง จึงช่วยกันให้อาหารและน้ำให้กิน โดยสุนัขที่พบครั้งนี้เป็นสุนัขที่เหลือจากการตรวจสอบเมื่อเดือนก่อน ที่พบสุนัขจำนวน 40 ตัว ที่หายไปคาดว่าจะตายเป็นซาก

ด้าน พ.ต.อ.วิสุทธิ์ ภู่พันธ์ศรี ผกก.สภ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขณะนี้ได้พยายามติดต่อไปยัง ด.ต.สัตยา ผบ.หมู่ งาน อก. ภ.8 เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เบื้องต้น ผู้จัดการสำนักงานเคหะฯ และประธานชุมชน ได้แจ้งความร้องทุกข์ ให้ดำเนินคดีในข้อหา กระทำทารุณกรรมสัตว์ ตาม พรบ.คุมครองสัตว์ พ.ศ. 2558

ซึ่งตนได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน ตรวจสอบที่เกิดเหตุเก็บพยานหลักฐาน พร้อมทั้งออกหมายเรียก ด.ต.สัตยา มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบสวนปากคำ หากมีพยานหลักฐานว่าเป็นการกระทำทารุณกรรมสัตว์ ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ได้ขนย้ายสุนัขและแมวทั้งหมด ออกจากบ้านหลังดังกล่าวไปฟื้นฟูสุขภาพ ฉีดวัคซีน รักษาโรค และทำหมัน ก่อนจะประสานหาที่พักถาวรให้กับสุนัขและแมวทั้งหมด

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ บุกบ้านดาบตำรวจขังหมาแมวกว่า 30 ตัว ผงะ กินกันเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook