คุมตัว ‘ยูซุฟู’ ทำแผนที่ราชประสงค์ หวิดวุ่น นักข่าวฝรั่งไม่แสดงบัตรสื่อฯ

คุมตัว ‘ยูซุฟู’ ทำแผนที่ราชประสงค์ หวิดวุ่น นักข่าวฝรั่งไม่แสดงบัตรสื่อฯ

คุมตัว ‘ยูซุฟู’ ทำแผนที่ราชประสงค์ หวิดวุ่น นักข่าวฝรั่งไม่แสดงบัตรสื่อฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 06.00 น. (9 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้ควบคุมตัวนายเมียไรลี ยูซุฟู หนึ่งในผู้ต้องหาขบวนการลอบวางระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทรไปชี้จุดทำแผนฯวางระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์เป็นวันที่ 2

หลังจากวานนี้ (8 ก.ย.) ได้ถูกนำตัวไปแผนที่พูลนันต์ อพาร์ตเม้นต์ เขตหนองจอก และไมมูณากาเด้นโฮม เขตมีนบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้เก็บและประกอบวัตถุระเบิด นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จะคุมตัวนายยูซุฟูไปทำแผนยังหน้าวัดปทุมวนาราม-ZEN-เซ็นทรัลเวิลด์-ประตูน้ำ-หัวลำโพง ก่อนจะนำตัวส่งฝากขังที่ศาลมีนบุรีให้ทันในช่วงบ่าย

โดยระหว่างทำแผนนั้น นายยูซูฟูได้สาธิตนั่งรถสามล้อตุ๊กตุ๊ก จากหัวลำโพง มาตรงหน้าวัดปทุมฯ ก่อนเดินเท้าไปลานน้ำพุบริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เยื้องกับศาลพระพรหม และรอถ่ายรูปเหตุระเบิด

จากนั้นเดินไปขึ้นแท็กซี่ตรงประตูน้ำหน้าซอย เพชรบุรี 27 เพื่อต่อไปรามคำแหง และต่อรถเมล์ กลับที่พักย่านมีนบุรี จากนั้นออกเดินทางไปยังสถานีรถไฟหัวลำโพง ซึ่งเป็นจุดที่พบกับชายเสื้อเหลือง และจุดขึ้นรถสามล้อ

โดยขณะทำแผนต้องใช้ตำรวจและทหารจำนวนมาก ทำให้การจราจรบริเวณรอบแยกราชประสงค์ค่อนข้างติดขัดอย่างมาก โดยใช้เวลาในการทำแผนรวมกว่า 1 ชั่วโมง

สำหรับ นายยูซูฟู นั้น ถูกจับกุมตัวได้ที่จังหวัดสระแก้ว เมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา ระหว่างใช้ช่องทางธรรมชาติเพื่อข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นชายที่มีลักษณะคล้ายชายเสื้อเหลืองที่ถูกออกหมายจับ จึงถูกจับไปสอบสวน และพบความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดเนื่องจากมีลายนิ้วมือแฝงตรงกับถังบรรจุสาร ประกอบวัตถุระเบิดในอพาร์ทเม้นย่านมีนบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างกำลังทำแผนนั้น เกิดเหตุวุ่นวายเล็กน้อย เมื่อมีผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศ ไม่แสดงบัตรผู้สื่อข่าวในการทำข่าว ทำให้ตำรวจต้องนำตัวไปค้นตัวบริเวณด้านนอก และเกิดปากเสียงกับเจ้าหน้าที่เล็กน้อย แต่เมื่อค้นตัวผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวก็พบบัตรประจำตัวผู้สื่อข่าว เจ้าหน้าที่จึงตักเตือนและบอกให้แสดงบัตรระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้ง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ คุมตัว ‘ยูซุฟู’ ทำแผนที่ราชประสงค์ หวิดวุ่น นักข่าวฝรั่งไม่แสดงบัตรสื่อฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook