ไต้ฝุ่นเอตาวกระหน่ำเกาะฮอนชูของญี่ปุ่นแล้ว

ไต้ฝุ่นเอตาวกระหน่ำเกาะฮอนชูของญี่ปุ่นแล้ว

ไต้ฝุ่นเอตาวกระหน่ำเกาะฮอนชูของญี่ปุ่นแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไต้ฝุ่นเอตาวกระหน่ำเกาะฮอนชู ซึ่งเป็นเกาะใหญ่ของญี่ปุ่นแล้วในวันนี้ ทำให้ฝนตกหนัก ลมแรง บริการเครื่องบินและรถไฟหยุดชะงัก ขณะที่ทางการสั่งอพยพคนทันที

สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นแจ้งว่า ไต้ฝุ่นเอตาวความเร็วลมสูงสุด 125 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นฝั่งจังหวัดไอชิ ทางตอนกลางของประเทศหลังเวลา 10.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง พร้อมกับประกาศเตือนว่าอาจเกิดน้ำท่วมและโคลนถล่ม

ภาพข่าวสถานีโทรทัศน์เห็นรถขับฝ่าน้ำท่วมบนท้องถนน ประชาชนเดินลุยน้ำสูงระดับเข่า บ้านเรือนหลายหลังจมน้ำ บรรษัทกระจายญี่ปุ่น (เอ็นเอชเค) รายงานว่า ทางการจังหวัดมิเอะสั่งอพยพประชาชนกว่า 10,000 คนเพราะเสี่ยงเกิดโคลนถล่ม

ขณะที่สำนักข่าวจิจิเพรสรายงานว่า สายการบินเจแปนแอร์ไลน์และสายการบินออลนิปปอนแอร์เวย์ยกเลิกเที่ยวบินอย่างน้อย 25 เที่ยว บริการเดินรถไฟบางสายล่าช้า คาดว่าไต้ฝุ่นจะอ่อนกำลังขณะเคลื่อนตัวออกไปยังทะเลญี่ปุ่นภายในวันสิ้นวันนี้

เดือนที่แล้วญี่ปุ่นเพิ่งถูกไต้ฝุ่นโคนีพัดถล่มเกาะคิวชู ทางใต้สุดของประเทศ มีผู้สูญหาย 1 คน และพบในภายหลังว่าเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บกว่า 70 คน การสัญจรทางอากาศและทางรางถูกกระทบ อย่างไรก็ดี ทางการได้แนะให้ประชาชนกว่า 600,000 คนอพยพก่อนไต้ฝุ่นมาถึง.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook