นศ.เมาแล้วขับชนนักปั่น 3 ศพ ขอจ่ายครอบครัวละ 7 หมื่น

นศ.เมาแล้วขับชนนักปั่น 3 ศพ ขอจ่ายครอบครัวละ 7 หมื่น

นศ.เมาแล้วขับชนนักปั่น 3 ศพ ขอจ่ายครอบครัวละ 7 หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(แฟ้มภาพ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 ก.ย.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศาลจังหวัดเชียงใหม่ นัดโจทก์และจำเลยฟังคำพิพากษาคดีอาญา ในคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ภัทร์ชุดา อายุ 24 ปี จำเลยในคดีเมาแล้วขับชนนักปั่นจักรยานเสียชีวิต 3 ราย ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา

โดยมีญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย รวมทั้งผู้พิการเหยื่อเมาแล้วขับอีกจำนวนหนึ่งที่นั่งวีลแชร์มาให้กำลังใจ ส่วน น.ส.ภัทร์ชุดา ได้โกนหัวบวชชีไปก่อนหน้านี้ และได้นุ่งขาวในชุดแม่ชีเดินทางมาศาล โดยเดินทางเข้าไปทางประตูด้านหลังศาล

การพิจารณาคดีในวันนี้ ศาลเห็นว่าโจทก์จำเลยยังไม่สามารถเจรจาตกลงในเรื่องค่าเสียหายเพื่อบรรเทาผลร้าย โดยหลังจากที่บริษัทมิตรแท้ประกันภัยได้จ่ายค่าสินไหมทดแทน ให้กับครอบครัวผู้เสียหายตาม วงเงินประกันภัยทั้งภาคสมัครใจและภาคบังคับ รวมครอบครัวละ 1.2 ล้านบาท ไปก่อนหน้านี้

แต่ในส่วนของคดีแพ่ง น.ส.ก้องกานต์ บุตรสาวของนายชัยรัตน์ ผู้เสียชีวิตที่ 1 ได้เรียกค่าเสียหายจากจำเลยเป็นเงิน 4 ล้านบาท ,นายศิวฐาวุฒิ บุตรชายของนายสมาน ผู้เสียชีวิตที่ 2 เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท และ นางแก้ว มารดาของนายพงษ์เทพ ผู้ตายที่ 3 เรียกค่าเสียหาย 4 ล้านบาท ส่วนว่าที่ ร.ต.สุพล ผู้ได้รับบาดเจ็บ เรียกค่าเสียหาย 6 แสนบาท

ด้าน น.ส.ภัทร์ชุดา ได้นำเงินมาวางศาลเพื่อบรรเทาค่าเสียหาย ให้ครอบครัวละ 7 หมื่นบาท และอีก 3 หมื่นบาท สำหรับว่าที่ ร.ต.สุพล ทำให้คู่ความไม่สามารถตกลงกันได้

ศาลเห็นว่าคดีส่วนแพ่งยังตกลงกันไม่ได้ จึงให้คู่ความทั้งสองฝ่ายไปเจรจาไกล่เกลี่ยเพื่อตกลงค่าเสียหาย และให้เลื่อนนัดฟังคำพิพากษาคดีอาญา พร้อมกับคดีส่วนแพ่งออกไปอีก 2 เดือน ส่วนจำเลยศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว โดยกำหนดเงื่อนไขให้จำเลยเข้าพบเจ้าหน้าที่คลีนิคจิตสังคมในวันนี้ และให้เข้ารับคำปรึกษาจิตสังคมตามที่เจ้าหน้าที่จะได้นัดหมาย

โดย น.ส.ก้องกานต์ บุตรสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุ น.ส.ภัทร์ชุดา ไม่เคยมาพบและดูแลญาติผู้ตาย และพฤติกรรมที่ผ่านมาแสดงชัดว่า น.ส.ภัทร์ชุดา ไม่ได้สำนึกผิดจริง ส่วนที่บวชชีเป็นไปเพื่อแก้กรรมของตัวเอง ซึ่งทางญาติผู้เสียชีวิตยืนยันจะเรียกร้องให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. วันที่ 3 พ.ค. น.ส.ภัทร์ชุดา นักศึกษาสาวมหาวิทยาลัยชื่อดัง ขับรถเก๋งพุ่งชนขบวนนักปั่นจักรยานชมรมเสือสันทราย ขณะปั่นจักรยานจากอำเภอดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ มุ่งหน้าไปยัง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จนทำให้นักปั่นจักรยานเสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 2 ราย โดยผลตรวจพบว่า น.ส.ภัทรชุดา มีแอลกอฮอล์ในเลือด 67 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook