หนุ่มโพสต์โวยแทนพี่ เจอใบสั่งข้อหา "ใส่รองเท้าแตะ"

หนุ่มโพสต์โวยแทนพี่ เจอใบสั่งข้อหา "ใส่รองเท้าแตะ"

หนุ่มโพสต์โวยแทนพี่ เจอใบสั่งข้อหา "ใส่รองเท้าแตะ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 ก.ย.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งตั้งข้อสงสัยหลังจากพี่ชายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกใบสั่งข้อหาใส่รองเท้าแตะขับรถ โดยทวิตเตอร์ ‏@motorcyrubjang ได้โพสต์ภาพจากเฟซบุ๊กของชายคนดังกล่าว ซึ่งได้โพสต์ข้อความไว้ว่า

"ผมขอประณามกับการกระทำของพวก...ที่มันได้กระทำกับพี่ชายของผมในวันนี้ ผมไม่รู้เรื่องกฎหมายหรอกครับ เพราะไม่ได้เรียนกฎหมายมา แต่กฎหมายหรือข้อกล่าวหานี้ มันมีด้วยเหรอครับใส่รองเท้าแตะผิดกฎหมาย หรือมันเป็นช่องทางของพวก...ๆ หากินกัน แล้วคนหาเช้ากินค่ำก็ไม่ต้องไปทำมาหากินกันแล้ว ต้องไปเป็นโจรทำเรื่องชั่วและละถึงจะเป็นเหมือนพวกมันแล้วจึงจะทำมาหากินได้ ข้อหาควายๆ ทั้งหลายขอให้มันไม่มีความเจริญชั่วลูกชั่วหลาน"

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราว ที่มีคนเจอใบสั่งข้อหาใส่รองเท้าแตะขับรถ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชาวเน็ตสงสัย? ตำรวจร่อนใบสั่ง 'ใส่รองเท้าแตะขับรถ')

ซึ่งในเวลาต่อมา เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02 ได้ออกมาชี้แจงและอธิบายเกี่ยวกับประเด็นนี้ โดยระบุว่า กรณีข้อหาใส่รองเท้าแตะขับรถ มักจะมีการแชร์กล่าวหาตำรวจอย่างผิดๆ สำหรับผู้ขับขี่ยาพาหนะส่วนตัวทั่วไป สามารถสวมใส่รองเท้าแบบใดขับรถก็ได้ แต่สำหรับผู้ขับขี่รถบรรทุกนั้นมีกฎหมายกำหนดไว้ชัดเจน

ซึ่งข้อกำหนดกฎหมายดังกล่าว ระบุว่า สำหรับผู้ขับขี่รถขนส่ง รถบรรทุก รถโดยสาร รถรับจ้างสาธารณะ ที่ต้องมีหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยของคนบนท้องถนน จะต้องแต่งกายสุภาพและสวมใส่รองเท้าหุ้มข้อหรือหุ้มส้น หรือใส่เครื่องแบบตามระเบียบของผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่ง

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ motorcyrubjang

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook