สะเทือนใจ หลาน 8 ขวบ ชวนยายกินยาฆ่าตัวตายยกครัว 5 ชีวิต หนีความจน-ไม่อยากให้ยายลำบาก

สะเทือนใจ หลาน 8 ขวบ ชวนยายกินยาฆ่าตัวตายยกครัว 5 ชีวิต หนีความจน-ไม่อยากให้ยายลำบาก

สะเทือนใจ หลาน 8 ขวบ ชวนยายกินยาฆ่าตัวตายยกครัว 5 ชีวิต หนีความจน-ไม่อยากให้ยายลำบาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (10 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณบ้านเหมืองนา หมู่ 1 ซอย 15/7 ต.ทุ่งเสลี่ยม อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย นายสนิท ราชอุปนันท์ นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งเสลี่ยม พร้อมด้วยนายวสันต์ ขันต้นธง ส.อบจ.สุโขทัย, นายพัชรพล มั่นปาน ปลัดอาวุโสอำเภอทุ่งเสลี่ยม และ นายสุธรรม ทิพพหา ผอ.โรงเรียนอนุบาลทุ่งเสลี่ยม ได้เข้าเยี่ยมและช่วยเหลือครอบครัวของ นางลวน งามพิศ อายุ 63 ปี ซึ่งฐานะยากจน อาศัยอยู่บ้านเช่า ต้องรับจ้างทุกอย่างเพื่อหาเลี้ยงลูกพิการกับหลานอีก 4 คน

นางลวน เปิดเผยว่า ตนเป็นหม้ายมีลูก 4 คน ลูกชายคนโตพิการจากอุบัติเหตุรถชน ดูแลกันมา 30 ปีแล้ว ส่วนลูกชาย-หญิงอีก 3 คน ทำงานอยู่ต่างจังหวัด และเอาหลานชาย 3 คน คือ ด.ช.วีระชิต อายุ 10 ปี ด.ช.ธนพัทธ์ อายุ 8 ปี และ ด.ช.คณากร อายุ 7 ปี มาให้เลี้ยงตั้งแต่เกิด ตนจึงต้องรับจ้างทำงานทุกอย่าง ทั้งถอนกล้า ดำนา หาปู-ปลา เก็บผัก รวมทั้งทำข้าวต้มมัดขายห่อละ 1 บาท เพื่อหาเลี้ยงลูกและหลาน

"ฉันได้เงินผู้สูงอายุเดือนละ 500 ลูกชายได้เงินผู้พิการ 800 แต่ต้องจ่ายค่าเช่าบ้านเดือนละ 500 จึงต้องอาศัยข้าวจากโรงเรียนบ้าง จากวัดบ้าง เพราะไม่มีเงินเหลือซื้อข้าวสาร และบางเดือนก็ไม่มีจ่ายค่าเช่าบ้านด้วย" นางลวน กล่าวทั้งน้ำตา

พร้อมเล่าต่อว่า กระทั่งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา หลานชายคนกลางมาขอเงินฉัน บอกว่าจะเอาไปซื้อยามากินฆ่าตัวตายพร้อมกันทั้งบ้าน เพราะสงสารยายที่ต้องลำบาก ตายแล้วจะได้สบาย ฉันได้ยินก็แทบใจสลาย ได้แต่ร้องไห้ และกอดพวกเขาไว้แน่น

ด้าน นายสุธรรม ทิพพหา ผอ.โรงเรียนอนุบาลทุ่งเสลี่ยม เปิดเผยว่า ทันทีที่ทราบว่าครอบครัวของ นางลวน มีปัญหา และรู้ว่าหลานชายชวนยายกินยาฆ่าตัวตาย ตนและคณะครูก็ได้รุดเยี่ยม พร้อมมอบเงินสด-เครื่องใช้จำเป็นช่วยเหลือเบื้องต้น จากนั้นได้นำเรื่องปรึกษาหน่วยงานเกี่ยวข้อง เพื่อหาทางช่วยเหลือเร่งด่วน

ล่าสุด วันนี้ทางอำเภอทุ่งเสลี่ยม และเทศบาลตำบลทุ่งเสลี่ยม ,กองกำลังรักษาความสงบ จทบ.พิษณุโลก ,โรงเรียนอนุบาลทุ่งเสลี่ยม พร้อมคณะ ส.อบจ. ,กำนัน ,ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านเหมืองนากว่า 200 คน จึงร่วมกันบริจาคเงินเกือบ 50,000 บาท และอุปกรณ์ก่อสร้าง เพื่อช่วยสร้างบ้านขนาด 6x6 เมตร บนที่ดินบริจาคของญาติ ให้กับครอบครัวของนางลวน

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการบริจาคเป็นทุนการศึกษาให้เก็บเด็กๆทั้ง 3 คน โอนเงินได้ที่ ธ.ก.ส. สาขาทุ่งเสลี่ยม ชื่อนางลวน งามพิศ บัญชีเลขที่ 020022233639 หรือโทร. 088-061-7404

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สะเทือนใจ หลาน 8 ขวบ ชวนยายกินยาฆ่าตัวตายยกครัว 5 ชีวิต หนีความจน-ไม่อยากให้ยายลำบาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook