อ้น สราวุธ เจอเม้าท์! อัพรูปคู่ขาเปิดตัวในไอจี

อ้น สราวุธ เจอเม้าท์! อัพรูปคู่ขาเปิดตัวในไอจี

อ้น สราวุธ เจอเม้าท์! อัพรูปคู่ขาเปิดตัวในไอจี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถูกเม้าท์ไปในทางที่เสียๆ หายๆ อีกแล้ว สำหรับนักแสดงหนุ่ม "อ้น สราวุธ" ที่ได้อัพรูปคู่ผู้ชายคนหนึ่งลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมเขียนบรรยายว่า ‘ความรัก ที่ดูแลมา 25ปี' ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็ไม่พลาดที่จะถูกสงสัยถึงสถานะความสัมพันธ์กับหนุ่มปริศนาคนนี้ เพราะภาพที่ถ่ายออกมาดูสนิทสนมกันเป็นพิเศษจริงๆ

ล่าสุด มีโอกาสได้เจอ อ้น สราวุธ เจ้าตัวก็รีบออกมาชี้แจงให้ฟังทันทีว่า ชายคนนั้นแท้จริงแล้วคือหลานชายที่ดูแลกันมาเท่านั้นเอง ไม่ใช่คู่ขาอย่างที่หลายคนสงสัย พร้อมเตรียมผลักดันเต็มที่หากน้องอยากจะเข้าสู่วงการบันเทิง

กดดันขนาดไหนกับซีรี่ย์เรื่องนี้?
"บอกตรงๆ ว่าเฝ้ารอว่าจะได้เล่นหนังผีเมื่อ ไหร่แต่อีกใจก็โคตรกลัวเพราะเป็นคนกลัวผีมาก กลัวว่าถ้าเล่นแล้วจะนอนไม่หลับ แต่ก็เป็นไปตามนั้นเพราะกลับบ้านไปก็ต้องกินนานอนหลับ 2 เม็ด ยิ่งเรื่องนี้มันเป็นเรื่องที่เข้าไปในจิตด้วย มันมีเรื่องของวิญญาณเรื่องของความตายด้วย แล้วมันมีผลต่อความรู้สึกมาก กลับไปก็เลยนอนไม่หลับเลยต้องกินยานอนหลับระหว่างที่ถ่ายทำ คืนละ 2 เม็ด ไม่งั้นนอนไม่ได้เพราะรุ่งขึ้นเราก็ต้องมาถ่ายทำอีก แล้วต้องตื่นตั้งแต่ตี 4 ครึ่ง ถ่ายเสร็จกลับบ้านเที่ยงคืนกว่าจะได้นอนก็ตีหนึ่ง"

แสดงว่าเราก็กดดันตัวเองด้วย?
"ด้วยบทมันต้องใช้สมาธิสูงมากครับ แต่ก็อยากเล่นมากเหมือนกัน"

แล้วจะรับเรื่องต่อไปอีกไหม?
"รับครับ เป็นโรคจิตของเล่นของยากๆ รู้สึกว่าเราเป็นนักแสดงเราก็อยากทำอะไรที่มันท้าทายความสามารถของเรา และเราก็ได้ใช้ศักยภาพของเราเต็มที่ แล้วเราก็ได้เล่นเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องแรก ผมอยู่วงการมาประมาณ 10 กว่าปี เล่นมาหลายอย่างแต่เรื่องนี้เป็นครั้งแรกที่ไม่ใช่พระเอกดีหรือตัวร้าย มันเหมือนทุกอย่างอยู่ในคนเดียวหมดเลย ก็อยากให้แฟนๆ ดู"

ทานยานอนหลับไปกลัวกระทบกับการแสดงของเราไหม?
"ไม่กระทบครับ ถ้าไม่กินต้องกระทบแน่ครับ เพราะนอนไม่หลับ ถ้านอนไม่หลับแล้วร่างกายเราไม่พร้อม ซึ่งมันจำเป็น และถ้าเรื่องไหร่ต้องใช้สมาธิสูงๆ บางทีเราสงบได้เราก็จะนอน แต่การทำงานของเรื่องนี้มันใช้เวลาจำกัดและเราต้องทำงานเช้ายันมืดทุกวันมันก็เลยต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม จริงๆ มันก็ไม่ใช่ยานอนหลับหรอกครับ มันเป็นเหมือนยาคลายประสาทเพื่อให้เราไม่เครียด ไม่คิดถึงงาน ง่วงภายใน1ชั่วโมงแล้วก็หลับไปเลย"

ไม่ถึงขั้นติดใช่ไหม?
"ไม่ติดครับ แต่ก็เป็นยาคลายประสาทที่ผมพกติดตัวไว้ แต่ก็ไม่มีผลต่อร่างกายครับเพราะผมก็กลัวเหมือนกัน"

ก่อนหน้านี้ซีรีย์เรื่องนี้วางตัวไว้เป็น กอล์ฟ พิชญะ?
"ไม่ทราบครับว่าเขาติดต่อใคร ผมคิดว่าเวลาที่เรารับงานผู้จัดหรือคนทำงาน เขามีสิทธิที่จะมีตัวเลือกหลายๆ ตัวได้ เพราะนักแสดงแต่ละคนมีเวลาไม่เหมือนกัน"

แสดงว่าตัวเราไม่รู้แน่นอน?
"ไม่รู้ ถึงแม้ว่าจะรู้ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะรู้สึกว่าเมื่อมาถึงเรา เราก็ต้องรับผิดชอบงานให้ดี"

จะกดดันไหมหากมีคนเอาไปเปรียบเทียบ?
"ไม่กดดันครับ งานก็คืองาน เมื่อส่งถึงคนดูแล้ว คนดูก็ได้ดูงานที่ดี ผมคิดว่าคนดูรอดูงานดีๆ มากกว่าครับ กระแสหรืออะไรก็แล้วแต่มันก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง"

ไม่กลัวคนจะมองว่าเรามาเสียบแทน?
"ผมว่าคำถามหรือความคิดแบบนั้นมันไม่พัฒนาการแสดง นักแสดงหรือคนในวงการถ้าห่วงแต่เรื่องนั้น เราจะไม่ไปไหนเลย อยู่ในกรอบที่บังคับตัวเอง แล้วเราก็จะไม่ได้พัฒนาตัวเอง แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เราหยิบงานนั้นขึ้นมาแล้ว ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม ก็ทำให้จุดจบ"

กับงานเบื้องหลังเป็นยังไงบ้าง?
"เป็นงานที่เหนื่อยแต่ก็สนุกดี ต้องรับผิดชอบช่วยเหลือผู้กำกับและทีมงาน โดยเฉพาะกับนักแสดงใหม่ๆ ให้เขาเข้าถึงบทบาท และทำงานได้อย่างดีในเวลาที่จำกัดที่สุด เพราะทุกหน้าที่มันคือเงิน"

ล่าสุดลงภาพกับหลานชาย แต่คนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นแฟน?
"ก็ตามที่ไอจีได้ครับ มีรูปคนในชีวิตเป็นน้องที่เลี้ยงมาตั้งแต่เด็กๆ"

บางคนมองเป็นคู่ขา?
"อย่าไปคิดมาก เวลาเสพสื่อ อย่าคิดมากนะครับ มีสติด้วย"

น้องว่ายังไงบ้าง?
"น้องก็ขำ บอกให้ลงอีกบ่อยๆ น้องจะได้ดัง (หัวเราะ)"

จะดันเข้าวงการไหม?
"เดี๋ยวเขาจะไปเป็นทหารก่อนครับ ก็ให้เขาจัดการรับใช้ชาติเรียบร้อยก่อนแล้วค่อยว่ากัน"

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม aonsarawut_sky

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อ้น สราวุธ เจอเม้าท์! อัพรูปคู่ขาเปิดตัวในไอจี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook