พ่อค้าข้าวขาหมูหวงสูตรจุดไฟเผาบ้านตัวเองดับ

พ่อค้าข้าวขาหมูหวงสูตรจุดไฟเผาบ้านตัวเองดับ

พ่อค้าข้าวขาหมูหวงสูตรจุดไฟเผาบ้านตัวเองดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อค้าข้าวขาหมูตลาดบางแค คลั่งจุดไฟเผาบ้านเพลิงคลอกไหม้เป็นตอตะโก พี่สาวหนีฝ่ากองเพลิงรอดหวุดหวิด พี่ชาย เผยน้องมีอาการทางประสาท คาดไม่พอใจที่ตัวเองมาขอขายข้าวขาหมู หวงกลัวถูกแย่งสูตรลับ

เหตุการณ์ชายคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตัวเองดับอนาถครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 30 มกราคม พ.ต.ท.ปรีชา จิตโศภิษฐ์ พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.เพชรเกษม รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้ภายในบ้านเลขที่ 25/51 หมู่ 4 ซอยโรงรับจำนำ แขวงและเขตบางแค กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.อ.อนุชา อ่วมเจริญ ผกก.สน.เพชรเกษม แพทย์ รพ.ศิริราช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) มูลนิธิร่วมกตัญญู และรถน้ำบรรเทาสาธารณภัย

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถวสูง 2 ชั้น ปลูกติดกันประมาณ 10 คูหา ภายในตลาดบางแค โดยเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ของตึกแถวห้องริมสุด และมีการลุกลามขึ้นไปบริเวณชั้นดาดฟ้าอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำอย่างหนัก เนื่องจากเกรงว่าเพลิงจะลุกลามไปห้องข้างเคียง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งเพลิงไม่ได้ลุกลามไปห้องข้างเคียงแต่อย่างใด

หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบด้านในพบเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ของบ้านเกือบหมด ส่วนบันไดทางขึ้นดาดฟ้าไฟไหม้จนหัก เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถกระเช้าปีนขึ้นไปตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตเป็นชายนอนตะแคงติดกำแพงสภาพไฟไหม้เกรียมดำเป็นตอตะโก ทราบชื่อต่อมาคือ นายอนุรัตน์ เลิศดำรงโชค อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว นอกจากนี้มีผู้บาดเจ็บ 1 คน ถูกนำส่ง รพ.เกษมราษฎร์บางแค ทราบชื่อคือ น.ส.จินดา แซ่เฮ้ง อายุ 62 ปี เป็นพี่สาวของผู้ตาย โดยเจ็บบริเวณขาเนื่องจากวิ่งหนีฝ่ากองเพลิง

จากการสอบสวน นายวิสูตร เลิศดำรงโชค พี่ชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ช่วงเย็นตนมาคุยกับน้องชายและน้องสาวที่บ้านว่าจะขอขายข้าวขาหมูที่บ้านช่วงตอนเย็น เพราะน้องชายกับน้องสาวจะขายข้าวขาหมูตอนเช้า ซึ่งข้าวขาหมูนั้นน้องชายเป็นเจ้าของสูตร จึงทำให้น้องชายไม่พอใจที่ตนมาขอขายข้าวขาหมู ประกอบกับน้องชายมีอาการทางประสาท เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยประสบอุบัติเหตุจนทำให้ส่งผลกระทบกระเทือนต่อสมอง

"หลังจากที่พูดคุยไม่รู้เรื่อง ผมก็ออกจากบ้านไป จนมารู้อีกทีว่าบ้านถูกไฟไหม้น้องชายถูกไฟคลอกเสียชีวิต เพื่อนบ้านบอกว่าหลังผมไม่อยู่มีเสียงโวยวายน้องชายทะเลาะกับน้องสาวอีก มีการขว้างปาข้าวของ น้องสาวก็หนีเข้าห้องชั้น 2 น้องชายก็ไม่พอใจทุบข้าวของกระจายทั่วบ้าน ผมคาดว่าน้องชายอาจน้อยใจน้องสาว หรือกลัวคนจะมาแย่งสูตรข้าวขาหมู ประกอบกับมีอาการทางประสาท จึงจุดไฟเผาบ้านตัวเองจนเสียชีวิต" นายวิสูตร กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบอีกครั้งว่าสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากจุดไฟเผาบ้านเองหรือเกิดจากสาเหตุอื่น ต้องรอสอบสวนพี่สาวผู้เสียชีวิตอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook