ดราม่า! คลิปโชเฟอร์แท็กซี่โดนด่า เพราะไม่ยอมฝ่าแดงสี่แยก

ดราม่า! คลิปโชเฟอร์แท็กซี่โดนด่า เพราะไม่ยอมฝ่าแดงสี่แยก

ดราม่า! คลิปโชเฟอร์แท็กซี่โดนด่า เพราะไม่ยอมฝ่าแดงสี่แยก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิจารณ์สนั่น! คลิปผู้โดยสารสาวมนุษย์ป้า ด่าโชเฟอร์แท็กซี่ ไม่ยอมฝ่าไฟแดงข้ามแยก อ้างแค่ไฟเหลืองยังไปได้ ชาวเน็ตชมแท็กซี่ทำถูกแล้ว

(11 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ในขณะนี้ ภาพจากกล้องติดหน้ารถแท็กซี่มิเตอร์ใจกลางกรุงเทพฯ คันหนึ่ง ที่จอดรับผู้โดยสารผู้หญิงคนหนึ่งขึ้นมา เมื่อขับมาถึงสี่แยกแห่งหนึ่ง ผู้โดยสารสั่งให้ฝ่าไฟแดงไป แต่แท็กซี่ไม่ทำตาม จึงเกิดเป็นการถกเถียงขึ้น

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกแชร์เผยแพร่เป็นวงกว้างในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทั้งเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ยูทูป รวมทั้งมีการนำไปตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ชื่อว่า "Taxi เจอมนุษย์ป้าด่า ไม่ยอมฝ่าไฟแดงให้ ผิดด้วยเหรอ?" เผยให้เห็นคลิปวิดีโอความยาวเกือบ 5 นาที โชเฟอร์แท็กซี่คันหนึ่ง จอดรับผู้โดยสารผู้หญิงขึ้นมา เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา

ผู้โดยสารคนดังกล่าวมีลักษณะเป็นกังวลและไม่แน่ใจเรื่องเส้นทางเล็กน้อย กระทั่งรถแท็กซี่ขับมาถึงสี่แยกแห่งหนึ่ง สัญญาณไฟจราจรขึ้นไฟเหลือง แต่ปรากฏว่าผู้โดยสารสั่งว่า "ไปเลยๆ" โชเฟอร์ไม่ทำตามและหยุดรถตรงสี่แยก ทำให้ผู้โดยสารเกิดความไม่พอใจ พร้อมกับพูดว่า "คุณอยากได้ค่าแท็กซี่ก็บอก มันก็แค่ไฟเหลืองเอง"

ทำให้โชเฟอร์แท็กซี่เกิดความไม่พอใจที่ถูกกล่าวหาและดูถูกเช่นนั้น จึงได้ชี้ไปที่กล้อง พร้อมกับประกาศว่าจะนำภาพเหตุการณ์นี้แชร์ลงในสังคมออนไลน์ เนื่องจากเชื่อว่า ตนเองเป็นคนขับปฏิบัติถูกต้องตามกฎหมายจราจร เมื่อสัญญาณไฟสีเหลืองขึ้น นั่นหมายถึง ชะลอรถ ไม่ใช่เร่งเครื่องเพื่อฝ่าไฟแดงไป

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีการแชร์ส่งต่อเป็นวงกว้าง และเกิดเสียงวิจารณ์ไปต่างๆ นานา สังคมออนไลน์ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับโชเฟอร์แท็กซี่ ที่ปฏิบัติตามกฎจราจร หากฝ่าไฟแดงออกไปและเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา กลายเป็นเหตุสลดขึ้นทั้งโชเฟอร์และผู้โดยสารที่นั่งมาด้วย นับเป็นเหตุการณ์ที่ไม่คุ้มเสี่ยงกันเลย

(คลิปวิดีโอจากยูทูปคุณ JI BlueStack)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook