ยายยิ้มทั้งน้ำตา ขอบคุณคนแห่ช่วย หลังหลานชวนฆ่าตัวตาย

ยายยิ้มทั้งน้ำตา ขอบคุณคนแห่ช่วย หลังหลานชวนฆ่าตัวตาย

ยายยิ้มทั้งน้ำตา ขอบคุณคนแห่ช่วย หลังหลานชวนฆ่าตัวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายสุโขทัยยิ้มทั้งน้ำตา หลานชายก้มลงกราบ ขอบคุณหลายฝ่ายยื่นมือช่วยเหลือ หลังออกข่าวสุดสลด หลานชวนฆ่าตัวตายยกครัว เพื่อหนีความยากจน

จากกรณีหลานชายวัย 8 ขวบ ชวนยายกินยาฆ่าตัว เพื่อหนีความยากจนนั้น ล่าสุด นายปิติ แก้วสลับสี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้เดินทางเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้แก่ นางลวน อายุ 63 ปี ชาว อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย

โดยในวันนี้ชาวบ้านที่ทราบข่าวได้เข้ามาช่วยกันสร้างบ้านหลังใหม่ บนพื้นที่ประมาณ 100 ตารางวา ที่น้องชายนางลวนยกให้ โดยใช้ไม้ที่ได้รับบริจาคจากวัด ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จใน 2-3 สัปดาห์นี้ หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้ดำเนินการประสานงานกับการไฟฟ้าและการประปา เข้ามาดูแลช่วยเหลือ ให้ ยายลวน มีที่อาศัยสำหรับการดูแลหลานทั้ง 4 คน

นางลวน เล่าว่า ตนแยกทางกับสามี มีลูก 4 คน ลูกชายคนโตพิการจากอุบัติเหตุรถชน ตนก็ยังคอยดูแลอยู่ด้วยกัน ส่วนลูกอีก 3 คน แยกย้ายไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด เอาหลานชาย 3 คน อายุ 10 ปี อายุ 8 ปี และอายุ 7 ปี มาให้เลี้ยงตั้งแต่เกิด

ตนเลี้ยงลูกและหลานด้วยการทำข้าวต้มมัดขาย ห่อละ 1 บาท และรับจ้างทั่วไป ได้รับเงินผู้สูงอายุเดือนละ 500 บาท และลูกชายได้เงินผู้พิการ เดือนละ 800 บาท มีภาระค่าเช่าบ้านเดือนละ 500 บาท ซึ่งล่าสุด นายสุธรรม ทิพพหา ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลทุ่งเสลี่ยม ได้รวมเงินบริจาคจากครูในโรงเรียนมาช่วยเหลือแล้ว

ส่วนสาเหตุของเรื่องนี้ เกิดจากช่วงเวลาที่ท้อแท้ใจ เคยพูดกับหลานชายว่าอยากกินยาฆ่าตัวตายให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย โดยไม่คิดว่าหลานชาย อายุ 8 ปี จะจดจำคำนั้นเอาไว้ และมาขอเงิน เพื่อจะเอาไปซื้อยาพิษมากินฆ่าตัวตายพร้อมกันทั้งบ้าน และบอกไม่อยากให้ยายลำบากแล้ว ประกอบกับคณะครูมาเยี่ยมบ้านตามโครงการเยี่ยมบ้านนักเรียน นางลวน จึงได้เล่าให้ฟัง ทางโรงเรียนจึงเข้ามาให้ความช่วยเหลือประสานทุกส่วน

ขณะที่ชาวบ้านเหมือง ยังร่วมกันบริจาคเงินให้เกือบ 50,000 บาท รวมทั้งอุปกรณ์ก่อสร้าง เพื่อช่วยสร้างบ้าน ผู้ว่าราชการฯ พิษณุโลก ยังบอกว่า ในสังคมปัจจุบันต้องเอื้ออาทรกันและกัน ขอให้หลาน อายุ 8 ปี ได้ทำความเข้าใจใหม่ว่า ชีวิตต้องก้าวไปข้างหน้า พร้อมอนาคตที่ต้องเข้มแข็ง รักคนในครอบครัวและคำนึงถึงการเรียนที่เป็นหน้าที่หลัก เพื่ออนาคตของตัวเองและทดแทนเลี้ยงดูยายต่อไป

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการบริจาคเป็นทุนการศึกษาให้เก็บเด็กๆ ทั้ง 3 คน โอนเงินได้ที่ ธ.ก.ส. สาขาทุ่งเสลี่ยม ชื่อ นางลวน งามพิศ บัญชีเลขที่ 020022233639 หรือโทรศัพท์ 088-061-7404

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook