ผงะ! คลื่นซัดยาไอซ์เกือบ 50 กก.เกยหาดระยอง

ผงะ! คลื่นซัดยาไอซ์เกือบ 50 กก.เกยหาดระยอง

ผงะ! คลื่นซัดยาไอซ์เกือบ 50 กก.เกยหาดระยอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผงะยาไอซ์เกือบ 50 กก. ถูกคลื่นซัดเกยหาดแม่รำพึง จ.ระยอง ด้านศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 จ.ระยอง ไม่รู้ว่าเป็นยาเสพติดเก็บไว้นาน 3 เดือน

วานนี้ (11 ก.ย.) พ.ต.อ.อภิชาติ ไชยบุญเรือง ผกก.สภ.เพ แถลงข่าวการตรวจยึดยาไอซ์ น้ำหนัก 49.5 กิโลกรัม ที่ถูกคลื่นพัดขึ้นมาติดชายหาดแม่รำพึง ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2558 ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเพ ได้รับแจ้งจากหญิงวัย 52 ปี เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งริมชายหาดแม่รำพึงว่า พบถุงปุ๋ยมีตัวอักษรสีเหลืองเขียนไว้ด้านหน้า เป็นชื่อบริษัทหนึ่งในประเทศจีน จำนวน 4 ถุง น้ำหนักรวมทั้งสิ้น 49.5 กิโลกรัม คิดว่าเป็นสารส้ม จึงชิมดูมีรสชาติฝาดเฝื่อน ๆ กลัวว่าเป็นสารเคมีที่จะทำอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งฯ ให้มาเก็บไป ซึ่งตนเองไม่คิดว่าจะเป็นยาเสพติด

นายวินัย เสาวฤทธิ์ หน.หน่วยอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลฯ เปิดเผยว่า ทางหน่วยงานไม่มีแล็บตรวจ จึงนำส่งศูนย์วิจัยทรัพยากรและชายฝั่งตะวันออก ต.ปากน้ำประแส เพื่อตรวจแยกสารที่สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 13 ที่ จ.ชลบุรี อีกครั้งหนึ่ง เพื่อตรวจว่ามีสารที่ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมหรือไม่ ซึ่งทราบว่าผลพิสูจน์ออกมาไม่ทำอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม จึงได้นำเก็บไว้ที่ศูนย์ประมาณ 3 เดือน และลงบันทึกประจำวันไว้ว่ามีการพบถุงสารเคมี จนกระทั่งตำรวจนำไปตรวจสอบปรากฎว่าเป็นสารเสพติดประเภทยาไอซ์

นายไกรเลิศ ดาวเรือง ผู้อำนวยการ ส่วนบังคับใช้กฎหมาย ปปส.ภาค 2 เดินทางมาร่วมตรวจสอบ พร้อมกล่าวว่า ยาไอซ์ชุดนี้ น่าจะเป็นของแก๊งยาเสพติดข้ามชาติ และเตรียมส่งออกต่างประเทศ โดยการนำออกชายฝั่งส่งเรือใหญ่กลางทะเล แต่ขณะนั้นคาดน่าจะเกิดปัญหาหรือพบเรือตรวจชายฝั่งเข้าตรวจค้น จึงโยนทิ้งทะเลเพื่อหนีความผิด ทั้งนี้ยาไอซ์ที่ตำรวจตรวจยึดครั้งนี้ มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook