ประวุฒิ ปัด มาเลย์รวบมือบึ้ม-ขอหมายจับ อิซาน 14 ก.ย.

ประวุฒิ ปัด มาเลย์รวบมือบึ้ม-ขอหมายจับ อิซาน 14 ก.ย.

ประวุฒิ ปัด มาเลย์รวบมือบึ้ม-ขอหมายจับ อิซาน 14 ก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ยืนยัน ยังไม่มีการควบคุมตัวชายเสื้อเหลือง ด้าน "พล.ต.ท.ประวุฒิ" ยัน "พล.ต.อ.จักรทิพย์" ไม่ได้เดินทางไปรับตัวที่มาเลเซีย ขณะที่ ตำรวจเตรียมขอศาลออกหมายจับ "อิซาน" 14 ก.ย.นี้ หลังมีพยานหลักฐานยืนยันเกี่ยวข้องกับขบวนการ

พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ยืนยัน ตำรวจยังไม่มีการควบคุมตัวชายเสื้อเหลือง ผู้ต้องหาตามหมายจับวางระเบิดแยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่า จับได้ประเทศมาเลเซีย และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านความมั่นคง ไม่ได้มีการลงพื้นที่ไปควบคุมตัวแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการติดตามและตรวจสอบด้านการข่าวอย่างต่อเนื่อง พร้อมติงสื่อมวลชน เกี่ยวกับการนำเสนอข่าวขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน เพราะจะกระทบต่อนแนวทางการสืบสวนได้

ส่วนทางด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความ ผ่านทาง ทวิตเตอร์ ปฏิเสธข่าวการควบคุมตัวชายเสื้อเหลืองเช่นกัน และระบุว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ไม่ได้เดินทางไปที่ประเทศมาเลเซีย เพื่อรับตัวผู้ต้องหา ตามที่ปรากฏเป็นข่าว

พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันจันทร์ที่ 14 กันยายน นี้ พนักงานสอบสวน สน.หนองจอก เตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลจังหวัดมีนบุรี ออกหมายจับ นายอาบูดูซาตาร์ อบูดูเราะห์มาน หรือ อิซาน ข้อหามีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ หลังมีพยานหลักฐานยืนยันว่า มีส่วนเกี่ยวข้องและพบการเข้าออกอพาร์ตเมนต์ย่านหนองจอก ที่เดียวกับ นายอาเดม คาราดัก และ นายเมียไลรี ยูซุฟู ส่วนจะทำหน้าที่ใดนั้น ยังไม่สามารถตอบได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับ นายอิซาน ตำรวจมีภาพจากกล้องวงจรปิดที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะเดินทางออกนอกประเทศ เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 16 สิงหาคม 2558 ด้วยเที่ยวบิน BG 0089 ปลายทางบังกลาเทศ โดยฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า นายอิซาน เป็นบุคคลผู้ที่วางแผน สั่งการ และสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการก่อเหตุการวางระเบิด และได้หลบหนีออกจากประเทศไทย ผ่านสุวรรณภูมิ ตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค. ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook