ตำรวจบริการดี ควักเงินตัวเอง เลี้ยงชากาแฟ-ผลไม้ บนโรงพัก

ตำรวจบริการดี ควักเงินตัวเอง เลี้ยงชากาแฟ-ผลไม้ บนโรงพัก

ตำรวจบริการดี ควักเงินตัวเอง เลี้ยงชากาแฟ-ผลไม้ บนโรงพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอตัวแล้ว "ตำรวจคำม่วง" บริการดี ควักเงินในกระเป๋าตัวเอง จัดโซนบริการประชาชน ชา กาแฟ ผลไม้ พร้อมเสิร์ฟที่โรงพัก ถูกนำไปแชร์ในเฟซบุ๊กได้รับเสียงชื่นชมล้นหลาม

(12 ก.ย.) จากที่มีเฟซบุ๊คคุณ เพชรรัตน์ พัฒนชัย ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวเมื่อวันที่ 10 กันยายน มีเนื้อหาใจความระบุว่า เดินทางไปติดต่อราชการที่ สภ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ และพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งกำลังยังอาหารว่าง ชา กาแฟ ผลไม้ ให้กับผู้ที่มาติดต่อ โดยใช้งบประมาณส่วนตัว กลายเป็นภาพความประทับใจ มีผู้กดแชร์ส่งต่อกันเกือบหมื่นครั้ง

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ สภ.คำม่วง อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ พบว่ามีการจัดจุดบริการประชาชนไว้อย่างหลากหลาย โดยเฉพาะอาหารว่าง ผลไม้ เครื่องดื่มชาและกาแฟ ซึ่งเป็นการจัดเตรียมด้วยงบประมาณส่วนตัวที่ควักกระเป๋า และจัดซื้อมาเตรียมไว้ทุกวัน เป็นระยะเวลานานกว่า 2 ปีแล้ว โดยเป็นเงินส่วนตัวของ ร.ต.ต.วีระพล มงคล รองสารวัตรทำหน้าที่เสมียนประจำวัน สภ.คำม่วง นำให้บริการฟรีไม่คิดเงิน

ร.ต.ต.วีระพล กล่าวว่า ความคิดของการบริการแบบนี้มาจากการเข้ารับการอบรมโครงการโรงพักเพื่อประชาชน และหลังจากอบรมมาแล้วจึงเริ่มปฏิบัติเช่นนี้เรื่อยมา ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากนัก ผลไม้ตนก็หาเอาตามท้องถิ่น มีวันละอย่างสองอย่าง หลักๆ เป็ นกล้วยน้ำว้า เพราะช่วยแก้หิวให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาโรงพัก ช่วงนี้เป็นฤดูมะม่วงเ ก็จะมีมะม่วง และมีผลไม้อื่นๆ มาเสริมบ้าง ส่วนชากาแฟก็เอาไว้บริการทั้งประชาชนและเพื่อนร่วมงาน

"สิ่งที่ได้ทำมาไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ และนำเอาเงินส่วนตัวมาใช้จ่ายเดือนละประมาณ 1,300 บาท ถือว่าเป็นการบริการประชาชนไปไม่มีอะไรมาก และเป็นการบริการฟรีไม่คิดเงิน ใครหิวใครอยากดื่มก็หยิบได้เลย เพราะต้องการที่จะทำตามนโยบายของโรงพัก เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา" ร.ต.ต.วีระพล กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook